Xôn xao clip chú lợn quỳ gối hàng tiếng đồng hồ trước cửa chùa khi bị bắt tới lò mổ

Chú lợn bỏ trốn, quỳ gối trước cổng chùa trước khi bị giết thịt
  •  
  • 2.898

Khi bị bắt tới lò mổ, chú lợn này đã phá rào chạy trốn lên chùa rồi quỳ lạy hàng tiếng đồng hồ trước cổng chùa.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện đoạn video quay cảnh một chú lợn quỳ gối hàng tiếng đồng hồ trước cổng chùa. Sau đó, các nhà sư tới và tụng kinh về hướng nó.

Sự việc nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Có người suy đoán chú lợn này đang đi cầu xin các nhà sư được quy y cửa Phật, số khác lại cho rằng chú lợn đi xin ăn,…

Chú lợn quỳ gối trước cổng chùa trước khi bị giết thịt.
Chú lợn quỳ gối trước cổng chùa trước khi bị giết thịt.

Trong khi đó, một số người lại đưa ra lý giải khoa học đưa ra rằng, con lợn này có thể mắc bệnh liên quan tới thiếu hụt vitamin E nên nó mới không thể đứng vững bằng 4 chân được.

Tuy nhiên, cũng có người nhanh chóng nhận ra sự việc này đã xảy ra cách đây khoảng 5 năm vào đúng dịp Tết nguyên đán tại làng Tantou, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Theo đó, chú lợn này được anh Hoàng là người dân sống gần chùa nuôi.

Những người xung quanh tụng kinh cho con vật.
Những người xung quanh tụng kinh cho con vật.

Anh Hoàng cho biết, anh nuôi chú lợn này được gần 1 năm, lúc mới mua về nặng hơn 50kg, gần đây nó đã nặng khoảng 75kg. Vào hôm gia đình anh Hoàng chuẩn bị bắt chú lợn này để làm thịt thì nó đã phá hàng rào rồi chạy trốn.

Do quá bận rộn với những công việc khác nên mãi tới tận chiều, anh Hoàng mới lên chùa bắt con lợn về. Sau cùng, con lợn vẫn bị đưa tới lò mổ ngay trong đêm hôm đó.

Có người phỏng đoán chú lợn này bị thiếu vitamin E nên mới có hành động như vậy. 
Có người phỏng đoán chú lợn này bị thiếu vitamin E nên mới có hành động như vậy.

Anh Hoàng cũng cho biết, con lợn này không mắc bệnh gì trước khi bị giết thịt. Vì vậy, khi biết sự việc, anh Hoàng vô cùng kinh ngạc và mới nhận ra điều mình không nên làm với chú lợn đáng thương này.

Anh Hoàng nói: "Điều này thật kỳ lạ. Trước đó tôi chỉ nghe dân làng nói nhưng không tin cho đến khi xem đoạn video này. Nếu biết trước thì tôi sẽ không đưa nó tới lò mổ".

Cập nhật: 23/11/2020 Theo saostar
  • 2.898