Cận cảnh loài ếch được đặt theo tên Thái tử Anh

Các nhà khoa học vừa công bố phát hiện loài ếch mới có màu sắc sặc sỡ, có tên khoa học Hyloscirtus princecharlesi - được đặt theo tên của Thái tử Anh, Hoàng thân xứ Wales Charles - tại khu rừng mưa nhiều mây Reserva Las Gralarias ở Ecuador.

>>> Cận cảnh loài ếch cổ đại chỉ có ở Việt Nam

Cận cảnh loài ếch hiếm Hyloscirtus princecharlesi.
Cận cảnh loài ếch hiếm Hyloscirtus princecharlesi. (Ảnh: mongabay.com)

Trang môi trường trực tuyến mongabay.com đưa tin, trong năm 2009, nhà sinh vật học Ecuador Luis A Coloma thu thập được cá thể đầu tiên của loài ếch mới này tại khu bảo tồn tư nhân Reserva Las Gralarias.

Loài ếch mới sống tại khu vực có rừng rậm và dòng suối thuộc Reserva Las Gralarias - nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch nấm chytrid từng xóa sổ các loài động vật lưỡng cư vào thập niên 1980.

Hyloscirtus princecharlesi là một loài ếch hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng và cần được bảo vệ trong tự nhiên. Môi trường sống của loài này hiện đang bị đe dọa bởi khai thác nông nghiệp, trích thông tin trên tờ Sky News (Anh).

Loài ếch hiếm Hyloscirtus princecharlesi được tổ chức bảo tồn các loài lưỡng cư Amphibian Ark đặt theo tên của Thái tử Charles của xứ Wales để vinh danh công việc của ông trong nỗ lực huy động tài chính để bảo tồn các khu rừng mưa nhiệt đới ở các nước đang phát triển.

Thái tử Charles cũng là chủ tịch của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên tại Vương quốc Anh (WWF-UK).