Khí hậu - Thời tiết

  • Mẫu Sơn 13 độ C giữa mùa hè

    Mẫu Sơn 13 độ C giữa mùa hè
    Theo Đài khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc Bộ, đợt gió mùa tràn về miền Bắc đêm 22/5 có cường độ khá mạnh, gây mưa lớn diện rộng. Các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ đêm qua có lượng mưa phổ biến 50-100 mm.
  • Bắc Bộ trời nắng, nhiệt độ có thể lên đến 34 độ C

    Bắc Bộ trời nắng, nhiệt độ có thể lên đến 34 độ C
    Các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu, trong khi đó vùng áp thấp nóng phía tây có xu hướng phát triển về phía Đông Nam, sau đó, vùng áp thấp nóng này tiếp tục mở rộng và chi phối thời tiết các khu vực trên.
  • Tháng 5 sẽ có thêm 2 đợt nắng nóng gay gắt

    Tháng 5 sẽ có thêm 2 đợt nắng nóng gay gắt
    Theo Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, ngoài đợt nắng nóng đang diễn ra, miền Bắc và Bắc Trung Bộ còn đón nhận thêm 6-7 đợt nữa trong mùa hè năm nay. Riêng tháng 5 sẽ có thêm 2 đợt.
  • Năm nay nắng nóng có thể lên đến 42 độ C

    Năm nay nắng nóng có thể lên đến 42 độ C
    Nắng nóng năm nay đến muộn hơn năm ngoái, mùa hè năm nay có khoảng 5 - 7 đợt nắng nóng, mỗi đợt kéo dài khoảng 4 - 7 ngày. Nhiệt độ cao nhất có thể chạm ngưỡng 41 - 42 độ C.
  • Xuất hiện bão mạnh trên biển Đông

    Xuất hiện bão mạnh trên biển Đông
    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, vào hồi 1 giờ ngày 9/5, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc; 122,8 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-Dông (Philippin) khoảng 120km về phía Đông Nam.
  • Các tỉnh miền Bắc nắng nóng, đêm có mưa rào

    Các tỉnh miền Bắc nắng nóng, đêm có mưa rào
    Hôm nay (7/5) các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh suy yếu và lệch đông, riêng Bắc Bộ còn chịu ảnh hưởng kết hợp của hội tụ gió trên cao nên ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
  • Bắc Bộ nóng đến 33 độ C, mưa rào vào chiều tối

    Bắc Bộ nóng đến 33 độ C, mưa rào vào chiều tối
    Hôm nay (6/5), do tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh suy yếu và lệch đông, riêng Bắc Bộ còn chịu ảnh hưởng kết hợp của hội tụ gió trên cao.
  • Miền Bắc: Cuối tuần nắng 34 độ C

    Miền Bắc: Cuối tuần nắng 34 độ C
    Đợt không khí lạnh đang gây mưa trên diện rộng ở miền Bắc tiếp tục duy trì ảnh hưởng tới 6/5. Tuy nhiên, vào dịp cuối tuần, thời tiết mùa hè nóng bức sẽ trở lại khắp cả nước.
  • Sự ấm lên ở Bắc Cực sẽ tác động tới Việt Nam

    Sự ấm lên ở Bắc Cực sẽ tác động tới Việt Nam
    Hiện tượng băng tan tại Bắc Cực có thể khiến mực nước biển toàn cầu dâng thêm tới 1,6 m trong thế kỷ này, đe dọa nhiều vùng châu thổ và thành phố ven biển của Việt Nam, các nhà khoa học cảnh báo.
  • Miền Bắc còn mưa, thời tiết xấu trên biển

    Miền Bắc còn mưa, thời tiết xấu trên biển
    Không khí lạnh còn tiếp tục gây mưa thậm chí lốc xoáy tại một số nơi thuộc Bắc Bộ và Trung Bộ. Không khí lạnh nén rãnh áp thấp cũng gây thời tiết xấu trên biển vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ.
  • Xuất hiện mưa đá ở Tiền Giang

    Xuất hiện mưa đá ở Tiền Giang
    15 giờ 30 chiều nay, 2/5, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có cơn mưa to đầu mùa. Tại huyện Châu Thành và một phần huyện Chợ Gạo có xuất hiện mưa đá.
  • Biến đổi ở hai cực Trái Đất tác động đến khí hậu

    Biến đổi ở hai cực Trái Đất tác động đến khí hậu
    Băng và tuyết ở hai cực của Trái Đất giảm mạnh đã tác động đến cuộc sống con người, động và thực vật cũng như những chu kỳ tuần hoàn của khí quyển và các đại dương.
  • Từ ngày 3/5 miền Bắc có mưa diện rộng

    Từ ngày 3/5 miền Bắc có mưa diện rộng
    Đêm 2 và ngày 3/5, một bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ đẩy rãnh áp thấp nóng đang khống chế miền Bắc và Bắc Trung Bộ xuống phía nam khiến khu vực này có mưa, một số nơi mưa to kèm theo dông.
  • Nước ở Ấn Độ Dương đổ vào Đại Tây Dương tăng

    Nước ở Ấn Độ Dương đổ vào Đại Tây Dương tăng
    Kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí Nature ngày 27/4 cho biết các dòng chảy của hệ thống hải lưu Ấn Độ Dương đổ vào Đại Tây Dương có thể tăng từ 1,4 đến 4 triệu m3 nước/giây mỗi thập kỷ.
  • Cả hai miền Nam, Bắc tiếp tục có mưa rào, dông

    Cả hai miền Nam, Bắc tiếp tục có mưa rào, dông
    Do các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía tây, trong khi đó hội tụ gió trên cao còn duy trì trên khu vực Bắc Bộ, nên ngày 29/4 trời nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác.