Ngắm cầu vồng trắng cực hiếm ở Bắc Cực

  •  
  • 2.943

Một cầu vồng trắng xuất hiện trên bầu trời Bắc Cực trong khoảnh khắc ngắn ngủi đã được nhà thám hiểm người Nga Sam Dobson ghi lại.

Trong khi con tàu phá băng đang đi sâu vào cực Bắc của Trái đất, Sam chớp được bức ảnh chụp cầu vồng trắng thay vì bảy sắc như bình thường.

Hiện tượng cầu vồng sương cực hiếm
Hiện tượng cầu vồng sương cực hiếm

Nhà thám hiểm 51 tuổi cho biết: “Lúc đó là vào khoảng nửa đêm nhưng thời điểm này trong năm ở Bắc cực không có đêm nên trời rất sáng. Ban đầu, chúng tôi tưởng đó là một đám mây, nhưng khi tới gần hơn thì hóa ra là cầu vồng, nhưng lại có màu trắng”.

Lúc đó, Sam đang đi trên con tàu phá băng hạt nhân lớn nhất thế giới mang tên “50 năm chiến thắng” của Nga.

Tay máy không chuyên này cho biết thêm: “Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi có mặt trên con tàu đó và chứng kiến quang cảnh mà không phải ai cũng có cơ hội thấy tận mắt”.

Sam cùng đoàn thủy thủ trên con tàu phá băng hạt nhân của Nga được chứng kiến cảnh tượng vô cùng hiếm hoi này của tự nhiên.
Sam cùng đoàn thủy thủ trên con tàu phá băng hạt nhân của Nga
được chứng kiến cảnh tượng vô cùng hiếm hoi này của tự nhiên.

Cầu vồng trắng còn gọi là cầu vồng sương, là hiện tượng gần giống cầu vồng thường nhưng xuất hiện như một vòm sương thay vì nước mưa. Lớp sương này được tạo bởi những hạt nước rất nhỏ (nhỏ hơn 0,05mm) nên cầu vồng chỉ có màu trắng thay vì bảy sắc.

Theo Daily mail, Bee
  • 2.943