Khí hậu - Thời tiết

  • 10 triệu dân châu Phi nguy khốn vì hạn hán

    10 triệu dân châu Phi nguy khốn vì hạn hán
    Liên Hợp Quốc vừa cảnh báo: gần 10 triệu dân ở Mũi châu Phi (Horn of Africa) thuộc Đông Phi đang đối mặt với tình trạng khẩn cấp nhân đạo vì khu vực này phải vật lộn với cơn hạn hán khủng khiếp nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.
  • 2010: Năm Trái đất ‘dị thường’ nhất

    2010: Năm Trái đất ‘dị thường’ nhất
    Năm 2010, với đầy hiện tượng thời tiết dị thường, được coi là năm nóng nhất và ẩm ướt nhất, đồng thời ở nhiều khu vực khác nhau trên trái đất lại khô và lạnh kỉ lục trong lịch sử.
  • Hạn hán đe dọa châu Âu

    Hạn hán đe dọa châu Âu
    Hạn hán ngày càng gia tăng ở châu Âu sẽ dẫn đến thiệt hại nặng nề về tài sản và kinh kế cho khu vực này trong tương lai.
  • Tin bão trên biển Đông - Cơn bão số 2

    Tin bão trên biển Đông - Cơn bão số 2
    Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đã mạnh lên thành bão (cơn bão số 2). Dự báo các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to,...
  • Tin áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

    Tin áp thấp nhiệt đới trên biển Đông
    Hồi 01 giờ ngày 21/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 19,6 độ Vĩ Bắc; 117,0 độ Kinh Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 450km về phía Đông Nam.
  • Tin áp thấp nhiệt đới gần biển Đông

    Tin áp thấp nhiệt đới gần biển Đông
    Hồi 1 giờ ngày 20/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 121,3 độ Kinh Đông, cách đảo Lu - Dông (Philippin) khoảng 90 km về phía Bắc.
  • Miền Trung trong nắng nóng 39 độ C

    Miền Trung trong nắng nóng 39 độ C
    Từ đầu tháng 6 đến nay, nhiệt độ tại các tỉnh miền Trung liên tục 35-38 độ C, một số khu vực miền núi tới 39 độ C. Nắng nóng khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.
  • Miền Trung nắng nóng, Hà Nội mưa rải rác

    Miền Trung nắng nóng, Hà Nội mưa rải rác
    Hôm nay 13/6, vùng áp thấp nóng kết hợp với hiệu ứng phơn gây nắng nóng khá gay gắt tại các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, các tỉnh miền Bắc, trong đó có Hà Nội, nền nhiệt cao nhất chỉ 34 độ C và có mưa rào rải rác.
  • Bão không đổ vào Việt Nam, nắng nóng chấm dứt

    Bão không đổ vào Việt Nam, nắng nóng chấm dứt
    Sớm nay, cơn bão đầu tiên trên biển Đông duy trì cấp 8 và khả năng 12 giờ tới sẽ đi vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Trong khi đó một bộ phận không khí lạnh đã tràn đến miền Bắc nước ta, làm chấm dứt nắng nóng.
  • Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

    Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão
    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư sáng nay (10.6) cho biết, áp thấp nhiệt đới ở biển Đông đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 1.
  • Hôm nay, Hà Nội nắng nóng ngoài trời chạm ngưỡng 40 độ C

    Hôm nay, Hà Nội nắng nóng ngoài trời chạm ngưỡng 40 độ C
    Vùng áp thấp nóng kết hợp với hiệu ứng phơn tiếp tục chi phối thời tiết các tỉnh Bắc và Trung Bộ, gây nắng nóng gay gắt. Dự báo ngày 10/6, Hà Nội duy trì nhiệt độ cao nhất 37 độ C, tuy nhiên mức nhiệt ngoài trời có thể chạm ngưỡng 40 độ C.
  • Cảnh báo mùa hè bất thường tại các vùng nhiệt đới

    Cảnh báo mùa hè bất thường tại các vùng nhiệt đới
    Các khu vực nhiệt đới ở châu Phi, châu Á và Nam Mỹ có thể chứng kiến “sự xuất hiện lâu dài của cái nóng mùa hè không có tiền lệ” trong vòng 20 năm tới – các nhà khoa học vừa cảnh báo.
  • Hãi hùng cảnh mây đen vần vũ trên bầu trời Hà Nội

    Hãi hùng cảnh mây đen vần vũ trên bầu trời Hà Nội
    Chiều tối hôm qua (06/ 06), Hà Nội tiếp tục đón một cơn giông và mưa lớn nữa. Khác hẳn cách tạo mây và quầng sáng chiều tối hôm 05/06, bầu trời Hà Nội đông đặc mây đen vẫn vũ tạo nên cảnh tượng hãi hùng trên bầu trời thủ đô.
  • Bắc Bộ tăng nhiệt, miền Trung nóng 38 độ C

    Bắc Bộ tăng nhiệt, miền Trung nóng 38 độ C
    Nền nhiệt tại Bắc và Trung Bộ tiếp tục tăng cao trong ngày cuối cùng của đợt thi tốt nghiệp THPT. Khu vực miền Trung có nơi nhiệt độ lên tới 38 độ C.
  • EU cảnh báo nguy cơ hạn hán trên toàn châu Âu

    EU cảnh báo nguy cơ hạn hán trên toàn châu Âu
    Theo phóng viên TTXVN tại London, các cơ quan khí tượng của nhiều nước châu Âu đồng loạt cảnh báo nguy cơ xảy ra hạn hán trên diện rộng do lượng mưa đo được trong mùa Xuân năm nay thấp nhất trong mấy chục năm trở lại đây.
  • Áp thấp nhiệt đới gây nên mưa rào và dông mạnh

    Áp thấp nhiệt đới gây nên mưa rào và dông mạnh
    Chiều 31/5, một vùng áp thấp trên khu vực phía Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Bắc và Bắc Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km.
  • Nhiệt độ Trái đất tiến gần “ngưỡng nguy hiểm”

    Nhiệt độ Trái đất tiến gần “ngưỡng nguy hiểm”
    Hãng AFP ngày 30-5 đưa tin, lượng khí thải nhà kính trên thế giới đang tăng cao kỷ lục, góp phần đẩy nhiệt độ của Trái đất tiến gần tới “ngưỡng nguy hiểm” - tăng thêm 2°C.
  • Điện hạt nhân nguy hiểm hơn vì biến đổi khí hậu

    Điện hạt nhân nguy hiểm hơn vì biến đổi khí hậu
    Vốn được coi là giải pháp năng lượng sạch nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, nhưng trên thực tế, các nhà máy điện hạt nhân lại rất dễ bị ảnh hưởng vì biến đổi khí hậu.
  • Biển Đông có bão lớn, lốc xoáy đe dọa vùng biển Việt Nam

    Biển Đông có bão lớn, lốc xoáy đe dọa vùng biển Việt Nam
    Cơn bão thứ 2 trên biển Đông đang hướng vào vùng biển Philippin với sức gió giật cấp 15, cấp 16. Cơ quan khí tượng Việt Nam cảnh báo, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau cần đề phòng có lốc xoáy.