Khí hậu - Thời tiết

  • Rét đậm kéo dài tới hết tháng 1

    Rét đậm kéo dài tới hết tháng 1
    Đợt rét đậm, rét hại bắt đầu từ ngày 2/1 có khả năng kéo dài ít nhất đến 28/1 do liên tiếp đón nhận không khí lạnh tăng cường. Các chuyên gia khí tượng lo ngại đợt rét này sẽ phá kỷ lục của đợt rét lịch sử năm 2008.
  • Bảng xếp hạng mùa đông lạnh nhất lịch sử

    Bảng xếp hạng mùa đông lạnh nhất lịch sử
    Căn cứ vào những số liệu lịch sử, các nhà khoa học Anh mới đây đã cho công bố bảng xếp hạng những mùa đông lạnh nhất trong lịch sử loại người.
  • Nam bộ tiếp tục se lạnh và đầy sương mù

    Nam bộ tiếp tục se lạnh và đầy sương mù
    Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên nhiệt độ phổ biến ở Nam bộ giảm còn khoảng từ 17-19 độ C. Khả năng thời tiết sẽ tiếp tục se lạnh cho đến Tết.
  • Miền Bắc hứng chịu thêm hai đợt không khí lạnh

    Miền Bắc hứng chịu thêm hai đợt không khí lạnh
    Sáng nay, nhiệt độ tại Sapa (Lào Cai) xuống 0 độ, Hà Đông (Hà Nội) hơn 7 độ. Hai đợt không khí lạnh tăng cường trong tuần này khiến cơ quan khí tượng chưa thể xác định thời điểm kết thúc đợt rét đậm, rét hại ở miền Bắc.
  • Mùa hè ấm áp khiến cho Đế chế La Mã thịnh vượng

    Mùa hè ấm áp khiến cho Đế chế La Mã thịnh vượng
    Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu Liên bang Thụy Sĩ vừa được tạp chí Science của Mỹ công bố cho thấy những mùa hè ấm áp có lẽ là chìa khóa cho sự thịnh vượng của Đế chế La Mã lúc bấy giờ.
  • Rét đậm, nhiều mặt hàng đua nhau tăng giá

    Rét đậm, nhiều mặt hàng đua nhau tăng giá
    Do thời tiết năm nay rét đậm, các loại rau xanh không thể phát triển nhanh để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân. Chính vì thế, mặt hàng này đột nhiên tăng giá khiến không ít những bà nội trợ phải choáng váng.