Mây phóng xạ vẫn chưa vào Việt Nam

  •  
  • 306

Ngày 2-4, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam cho biết theo báo cáo về số liệu phóng xạ môi trường của Trung tâm Dữ liệu quốc gia Việt Nam trong mạng lưới của Tổ chức Cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBTO), hình ảnh đám mây phóng xạ được tính toán cho các ngày 2 và 3- 4 tại khu vực Đông Nam Á có phần chính mặc dù vẫn chưa vào thềm lục địa Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục có xu hướng di chuyển về phía Đông.

Đám mây phóng xạ từ lục địa Trung Quốc có thể vẫn lan rộng và đi xuống phía Nam.

Trên vùng biển Đại Tây Dương, đám mây phóng xạ vẫn tiếp tục lan rộng về phía Đông đến châu Âu và Bắc Phi. Tại Thái Bình Dương, đám mây ngày càng lan rộng thêm xuống phía Nam và đi sâu vào châu Mỹ, lên phía cực Bắc và đến châu Âu.

Theo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, những ngày sắp tới, mây phóng xạ có đến Việt Nam và các nước Đông Nam Á hay không còn tùy thuộc vào điều kiện khí hậu tại vùng này. Tuy vậy, nếu có vào thì rất khó phát hiện ảnh hưởng của nó đến nền phông phóng xạ hiện tại ở Việt Nam vì nồng độ hạt nhân phóng xạ rất nhỏ, không thể làm thay đổi nền phông phóng xạ, do vậy không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Theo NLĐ
  • 306