Khỉ hư phải vào trường cải tạo

  •  
  • 1.468

Các quan chức ở bang Punjap, phía Bắc Ấn Độ đã xây những “trung tâm cải tạo” để giáo dục những con khỉ cứng đầu cứng cổ và hung dữ.

Trước đó, họ mệt mỏi vì phải đối phó với việc bị dân chúng than phiền và thậm chí còn kiện Chính quyền bang về việc những con khỉ Maccaca - loài khỉ vàng, có đuôi, nhỏ con sống ở châu Á và nhiều nhất tại Ấn Độ - nhiều khi tràn vào làng mạc và cả những thị trấn, tấn công dân chúng, phá hoại hoa màu… mà theo luật thì vì lý do tôn giáo “phải hết sức tôn trọng, không được trêu chọc, đánh đập khỉ”. 

Một học viên (Ảnh: VNN)

"Ngoài các bác sĩ thú y, trung tâm còn có các chuyên gia và chúng tôi coi đây là một cơ cở rất tốt để giáo dục những con khỉ” - một quan chức phụ trách trung tâm này nói.

Trong mấy năm gần đây, vì phải “kính trọng”, không được xâm hại đến khỉ nên hàng nghìn con khỉ maccaca tràn xuống các làng mạc và khu đô thị bởi chính nơi cư trú của chúng là khu rừng già ngày càng bị thu hẹp lại vì sự lấn chiếm dần của con người.

Từ rừng núi xuống đồng bằng, thậm chí “nhập cư” cả vào thành phố xa hoa, khỉ thường đột nhập vào nhà dân, ăn trộm thực phẩm,quần áo, đôi khi còn xông vào cắn cả người nếu chúng bị ngăn cản. 

Lũ khỉ trong trung tâm giáo dục. (Ảnh: FOX)

Trung tâm giáo dục khỉ nằm ở thành phố Pathiala, giáo viên có giáo án hẳn hoi để dạy dỗ lại những con khỉ “hạnh kiểm xấu”.

Thầy giáo dạy khỉ Jasmer Singh cho biết: “Chức năng của trung tâm này là tiếp nhận, nuôi nấng và dạy dỗ những con khỉ hư. Chúng tôi dạy cho chúng cách sống hoà thuận với những con khỉ khác, dù có cùng một bầy hay khác bầy và nhất là sống “hoà thuận” với con người”.

Bảo Châu - Vietnamnet (Theo The Hindu)
  • 1.468