Khi stress, phụ nữ thích được vuốt ve hơn an ủi

  •  
  • 534

Khi nàng căng thẳng, đừng vô ích nói những lời xoa dịu hay an ủi, tốt hơn là hãy mát xa và vuốt ve nhẹ nhàng. Kết quả nghiên cứu của Đại học Zurich, Thuỵ Sĩ, đã đi ngược lại quan niệm truyền thống rằng phụ nữ thích trò chuyện còn đàn ông thích hành động hơn.

(Ảnh: Corbis)Nghiên cứu do Viện tâm lý thuộc Đại học Zuric thực hiện trên 67 phụ nữ tuổi từ 20 đến 37 nhằm tìm hiểu phái yếu phản ứng thế nào với các cách động viên khác nhau, trước khi tham gia cuộc phỏng vấn xin việc.

Kết quả cho thấy nhóm chỉ được nghe những lời nói khích lệ có hàm lượng hoóc môn stress trong cuộc phỏng vấn không giảm so với những người không được tiếp xúc với bạn đời. Chỉ có những người được mát xa là ít bị stress hơn trong cuộc kiểm tra.

"Thật ngạc nhiên khi thấy phụ nữ chẳng phản ứng gì với những lời mật ngọt. Xét về khía cạnh tâm lý điều này rất thú vị và sẽ có ích cho việc tư vấn tình cảm", đồng tác giả Beate Ditzen nói.

Tuy nhiên, nhà tư vấn tâm lý Jean Mason-Davids tin rằng chất lượng của cuộc nói chuyện mới tạo nên sự khác biệt. "Trò chuyện và an ủi ai đó hoàn toàn khác so với việc lắng nghe mà không hề đưa ra phán xét. Mọi người thường có xu hướng áp đặt ý kiến của mình và điều này hoàn toàn không giúp ích. Chỉ cần có ai đó lắng nghe mình là đã đủ giảm stress lắm rồi".

M.T.

Theo Tân Hoa Xã, Vnexpress
  • 534