Khoa học chứng minh: Uống rượu giúp bạn nói ngoại ngữ tự tin, trôi chảy hơn

  •  
  • 424

Sử dụng đồ uống có cồn ở mức độ thích hợp giúp bạn nói ngoại ngữ tự tin, trôi chảy, lưu loát và phát âm chuẩn hơn.

Các nhà khoa học Anh và Hà Lan cho rằng sử dụng rượu ở mức độ thích hợp sẽ giúp bạn phát triển khả năng ngôn ngữ, theo Time.

Nhóm nghiên cứu thử nghiệm trên 50 người Đức đang học tiếng Hà Lan. 25 người được yêu cầu dùng đồ uống có cồn và những người còn lại uống nước lọc. Sau đó, họ sẽ giao tiếp bằng tiếng Hà Lan trong vài phút.

Nồng độ cồn làm cho những người uống cảm thấy tự tin hơn về kỹ năng nói tiếng nước ngoài.
Nồng độ cồn làm cho những người uống cảm thấy tự tin hơn về kỹ năng nói tiếng nước ngoài.

Cuộc hội thoại được ghi lại và đánh giá một cách khách quan bởi những người nói tiếng Hà Lan bản ngữ. Họ không biết người tham gia thử nghiệm đã được uống bia hay nước lọc. Những người tham gia cũng được yêu cầu tự đánh giá về mức độ trôi chảy trong buổi hội thoại của mình.

Kết quả, những người uống rượu bia trước đó nói lưu loát, trôi chảy và phát âm chuẩn hơn. Nồng độ cồn làm cho những người uống cảm thấy tự tin hơn về kỹ năng nói tiếng nước ngoài so với những người chỉ uống nước lọc.

Tiến sĩ Inge Kersbergen, Đại học Liverpool, Anh, cho biết việc tiêu thụ lượng chất cồn nhất định có thể tạo ra những tác động có lợi cho khả năng phát âm ngoại ngữ ở những người vừa mới học.

"Tuy nhiên, những người tham gia khảo sát chỉ uống một lượng cồn thấp. Việc uống rượu bia quá nhiều chắc chắn không mang lại những hiệu quả tích cực", tiến sĩ Fritz Renner, thành viên nhóm nghiên cứu nhấn mạnh.

Trước đó, một nghiên cứu năm 1972 cũng có kết quả tương tự khi các ứng viên người Mỹ tham gia để cải thiện cách phát âm tiếng Thái Lan.

Thí nghiệm này được công bố trên Tạp chí khoa học Journal of Psychopharmacology.

Cập nhật: 02/01/2019 Theo VTC/VNE
  • 424