Khoảnh khắc dễ thương: Sóc say lảo đảo vì ăn phải lê lên men

  •  
  • 1.076

Ăn mấy quả lê bị một gia đình bỏ quên dưới đáy tủ lạnh, con sóc dường như bị say nên mất thăng bằng, mắt đờ đẫn.

Video được quay hôm 20/11 cho thấy con sóc đứng trên một chiếc bàn ăn nhỏ, đặt bên ngoài ngôi nhà ở Inver Grove Heights, bang Minnesota.

Trong video, con sóc đang nhai một nắm đầy ngô và hạt thì đột nhiên mắt đờ ra rồi bắt đầu đổ sang một bên, vẻ mặt đờ đẫn. Con vật vịn lấy rìa chiếc bát màu xanh để giữ thăng bằng, nhưng rồi tiếp tục ngả ra phía sau một lần nữa trong khi mắt nhìn trân trân vào các ngọn cây xung quanh.

Sau vài giây con vật nhỏ bé cuối cùng cũng tỉnh táo trở lại và quay về phía chiếc bát, tiếp tục gặm nhấm.

Kathleen Morlok, người quay video, cho biết cảnh tượng thú vị trên xảy ra sau khi cô quyết định lau dọn tủ lạnh nhà mình.

"Tôi tìm thấy một túi lê từ lâu rồi ở phía dưới tủ. Thay vì vứt vào thùng rác, tôi ném hai quả lên tầng trên cho Hamlet", Kathleen nói, ý chỉ con lợn cưng của gia đình.

Theo Kathleen, thời tiết ở Minnesota hôm đó khá lạnh và Hamlet chỉ ăn có một quả rồi ì ạch chui vào trong nhà.

"Tôi không nhận ra Hamlet để lại một quả dưới bàn ngoài nhà cho tới khi nhìn thấy con sóc đỏ nhỏ bé này mừng rỡ ôm lấy quả lê và chạy thật nhanh vào trong rừng", Kathleen kể.

Nhận thấy vẻ thích thú của con sóc, nữ chủ nhà quyết định đặt nốt những quả lê còn lại bên ngoài nhà cho vị khách nhỏ vẫn ghé đến nhà cô hằng ngày. Nhưng lúc quay trở lại vào cuối ngày hôm đó, Kathleen nhận thấy con sóc "dường như rất mệt".

"Nó cứ bị ngửa ra sau khi đang ăn. Tôi nghĩ ngay đến khả năng những quả lê hẳn đã lên men từ dưới đáy tủ lạnh", Kathleen nói.

Ăn phải lê lên men, con sóc đổ sang một bên, vẻ mặt đờ đẫn. 
Ăn phải lê lên men, con sóc đổ sang một bên, vẻ mặt đờ đẫn.

Lên men là một quá trình trong đó thực phẩm trải qua những thay đổi về mặt hóa học khiến các chất glucoso, fructoso và sucrose biến đổi thành cồn. Khi nhà Morloks để quên những trái lê dưới đáy tủ, chúng có thể đã trải qua quá trình trên và trở thành loại quả đã lên men, ăn vào có thể bị say.

"Thật tội nghiệp cho con sóc nhỏ. Tôi lập tức vứt hết những quả lê và để toàn ngô, các loại hạt vào trong chiếc bát. Suốt đêm tôi đã rất lo lắng cho nó", Kathleen chia sẻ.

May mắn đến sáng hôm sau, con sóc lại đến và trông tỉnh táo, khỏe mạnh trở lại. Video sau khi được Kathleen chia sẻ lên mạng hiện thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem.

Cập nhật: 25/11/2020 Theo Ngôi Sao
  • 1.076