Khoanh vùng, dập dịch, không để lây lan

  •  
  • 47

Sáng 31-12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã về chỉ đạo phòng, chống dịch cúm gia cầm tại tỉnh Cà Mau và các tỉnh Nam sông Hậu bao gồm: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang và An Giang.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Khu Công nghiệp khí - điện - đạm Cà Mau

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Khu Công nghiệp khí - điện - đạm Cà Mau

Theo con số thống kê mới nhất, hiện nay đã có 18 xã, 27 ấp thuộc 3 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Hậu Giang đã tái phát dịch cúm gia cầm. Tình hình đang diễn biến phức tạp và đang có nguy cơ lan rộng, mặc dù hơn 3 ngày qua không phát hiện thêm ổ dịch mới, nhưng dự báo trong những ngày sắp tới có nhiều khả năng dịch sẽ còn tiếp tục phát triển.

Báo cáo Thủ tướng, Bộ NN-PTNT cho biết đã có 7 ca bị nghi nhiễm cúm gia cầm (Cà Mau: 4; Bình Dương: 1, Tây Ninh: 1, Kiên Giang: 1). Qua xét nghiệm, ca ở Kiên Giang đang chờ kết quả, 6 ca còn lại đều âm tính với H5N1.

Sau khi nghe đại diện Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Bộ Y tế và chủ tịch UBND các tỉnh nói trên báo cáo, Thủ tướng chỉ đạo, phải khoanh dịch, cô lập dịch, đồng thời thiêu hủy ngay gia cầm bị chết và bị bệnh; không được để lây lan sang người; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu đầy đủ tác hại của dịch cúm gia cầm, trên cơ sở đó nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Cũng trong ngày 31-12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm Khu Công nghiệp khí-điện-đạm Cà Mau. Tại đây, Thủ tướng đã ân cần động viên, thăm hỏi cán bộ, công nhân, kỹ sư, chuyên gia đang trực tiếp làm việc trên công trường. Thủ tướng cũng nhắc nhở ban quản lý công trình cũng như cán bộ công nhân kỹ thuật phải phấn đấu, đẩy nhanh tiến độ, chậm nhất tháng 4-2007 phải phát được dòng điện đầu tiên phục vụ người dân và làm việc tốt hơn nữa để cho công trình hoàn thành có chất lượng, đi vào hoạt động đúng với kế hoạch đã đề ra.

Tin-ảnh: H. Nông

Theo Người lao động
  • 47