Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc có rét đậm

  •  
  • 641

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa suy yếu chậm. Một, hai ngày tới tại các khu vực trên có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường và còn được tăng cường thêm vào những ngày tiếp theo. Vùng núi phía Bắc có nơi 7-10 độ C.

>>> Không khí lạnh ảnh hưởng tới nhiều nơi ở Bắc Bộ
>>> Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ rét đậm, rải rác có mưa rào


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của đới gió Đông Bắc, kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông cao vẫn còn duy trì nên tiếp tục có mưa vừa, mưa to.

Nam Bộ và Tây Nguyên nằm ở rìa phía Nam hệ thống thời tiết trên, đang kết hợp với rìa phía Bắc rãnh thấp xích đạo nối với một vùng áp thấp hiện có vị trí khoảng 5-7 độ Bắc, 106-108 độ kinh Đông đang có xu hướng dịch chuyển chậm về phía Tây.

Hiện nay gió mùa Đông Bắc và nhiễu động trong đới gió Đông vẫn còn hoạt động mạnh, vùng áp thấp đang có xu hướng di chuyển về phía Tây.

Ngày hôm nay (1/11), ở khu vực giữa và Nam Biển Đông có gió mạnh cấp 7-8, giật trên cấp 8. Vùng biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật trên cấp 7, kèm mưa dông, sóng biển cao từ 3-5m. Biển động mạnh.

Các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Thời tiết ngày và đêm 1/11 tại các vùng như sau: Phía Tây Bắc bộ ít đến quang mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 10-13, có nơi 7-9 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ C.

Phía Đông Bắc bộ ít đến quang mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 12-15, vùng núi có nơi 7-10 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ C.

Hà Nội ít đến quang mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ C.

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc không mưa, phía Nam ngày có mưa rải rác, đêm có mưa, có nơi mưa vừa. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió Đông Bắc cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và có nơi có dông. Gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ C.

Theo Hà Nội mới
  • 641