Không lâu nữa sẽ phát hiện ra bằng chứng về người ngoài hành tinh?

  •  
  • 2.626

Một cựu điều tra viên UFO của Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh (MoD) vừa khẳng định con người sắp tìm ra người ngoài hành tinh.

Những ví dụ được Nick Pope dẫn chứng đó là đã có hàng nghìn lần nhìn thấy UFO trên khắp Vương quốc Anh trong những năm qua. Từ những vật thể bay kỳ quái đến những hình ảnh bí ẩn được giới chức, cảnh sát và phi công báo cáo.

"Chúng tôi đã có rất nhiều người chứng kiến một sự kiện được cho liên quan đến UFO trong khoảng thời gian sáu giờ vào cuối tháng 3 năm 1993, với hàng chục nhân chứng ở các vùng khác nhau của đất nước.

Chỉ là vấn đề thời gian trước khi chúng ta tìm thấy sự sống ngoài hành tinh.
Nick Pope, người từng là điều tra viên chính thức về UFO của MoD tin rằng chỉ là vấn đề thời gian trước khi chúng ta tìm thấy sự sống ngoài hành tinh.

Nhiều nhân chứng là cảnh sát và quân nhân, họ nhìn thấy một chiếc tàu khổng lồ hình tam giác, phát ra âm thanh vo ve tần số thấp. Sau đó, không có lời giải thích chắc chắn nào được tìm thấy, mặc dù đã có một cuộc điều tra sâu rộng.

Vụ Rendlesham Forest từ tháng 12 năm 1980 là trường hợp thuyết phục nhất trong X-Files ngoài đời thực của Bộ Quốc phòng Anh và vụ việc vẫn chưa được giải thích. Điều khiến tất cả những điều này trở nên thuyết phục là bằng chứng vật lý - UFO được theo dõi trên radar và hạ cánh trong thời gian ngắn, để lại mức phóng xạ cao ở nơi nó chạm xuống.

Hầu hết các nhân chứng là nhân viên Không quân Mỹ có trụ sở tại RAF Bentwaters và RAF Woodbridge. Ngay cả Phó Chỉ huy trưởng căn cứ cũng nhìn thấy nó. Hầu hết các UFO là được xác định sai và sau đó được chứng minh liên quan đến những thứ như đèn máy bay, vệ tinh và đèn lồng Trung Quốc, nhưng một tỷ lệ nhỏ vẫn không giải thích được", Nick Pope cho hay.

Nick Pope nói thêm: "Tôi chắc rằng có cuộc sống ở ngoài kia và tôi luôn cởi mở về việc liệu chúng ta có được đến thăm hay không. Thế giới sẽ thú vị hơn với người ngoài hành tinh hơn là không có. Tôi cũng nghĩ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi chúng ta tìm thấy sự sống ngoài hành tinh - hoặc trước khi nó tìm thấy chúng ta".

Trước đó, từ đầu những năm 1950 cho đến năm 2009, một bộ phận trong Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh (MoD) đã lập hồ sơ và điều tra các báo cáo về UFO. Hơn một thập kỷ sau khi chương trình kết thúc, nhiều tập tin được phân loại trước đây về việc nhìn thấy UFO đã được công bố lần đầu tiên cho công chúng.

Trước đó, một số hồ sơ của MoD về UFO đã được công bố trực tuyến trên trang web của Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Anh. Quyết định này được đưa ra sau khi PA Media, một hãng thông tấn của Vương quốc Anh, nộp đơn yêu cầu các tập tin UFO theo Đạo luật Tự do Thông tin.

Niềm đam mê của Vương quốc Anh với UFO tăng đột biến vào khoảng năm 1950, khiến Bộ Quốc phòng thành lập Ban Công tác Đĩa bay để theo sát hiện tượng này. UFO vào đầu những năm 1950 thậm chí còn thu hút được sự chú ý của Thủ tướng Winston Churchill, người đã gửi một bản ghi nhớ cho người đứng đầu lực lượng không quân của mình vào năm 1952 với câu hỏi: "Tất cả những thứ về đĩa bay này có ý nghĩa gì? Sự thật là gì?"

Nhóm nghiên cứu đĩa bay mặc dù kết luận rằng UFO là trò lừa bịp, ảo tưởng hoặc các vật thể bình thường bị nhận dạng sai, đồng thời khuyến nghị "không tiến hành thêm cuộc điều tra nào về các hiện tượng bí ẩn trên không được báo cáo", tuy nhiên, các bộ phận khác của MoD vẫn tiếp tục công việc điều tra chính thức về UFO ở Anh.

Báo cáo về UFO cuối cùng được MoD công bố trực tuyến là vào năm 2009, bao gồm các vụ chứng kiến diễn ra từ tháng 1 đến cuối tháng 11 năm đó. Chúng bao gồm "một ánh sáng hình đĩa bạc" (được báo cáo vào tháng 1 năm 2009), "tối đa 20 đèn phát sáng màu cam và đỏ" (được báo cáo vào tháng 6), "một quả cầu màu bạc / trắng sáng lớn" (báo cáo vào tháng 7) và "ba quả cầu vàng rực theo một đường chéo trên bầu trời" (báo cáo vào tháng 9).

Sau khi Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh ban hành thay đổi chính sách vào ngày 1 tháng 12 năm 2009, cơ quan này đã không còn ghi nhận hoặc điều tra các trường hợp nhìn thấy UFO nữa.

Cập nhật: 01/02/2021 Theo Dân Trí
  • 2.626