Khu du lịch Đại Nam và những kỷ lục gây choáng

  •   4,73
  • 3.038

Hiếm người biết khu du lịch Đại Nam từng đạt nhiều kỷ lục "khủng" từ những ngày đầu ra mắt.

Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến (hay Đại Nam Du lịch thần tiên) là một KDL tọa lạc tại phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đây là công trình du lịch thuộc loại quy mô với tổng kinh phí khoảng 6.000 tỷ đồng. Bên cạnh sự hoành tráng có thể thấy từ bên ngoài, nhiều hạng mục tại KDL đình đám này một thời từng được công nhận đạt kỷ lục trong nước lẫn quốc tế.

KDL Đại Nam

KDL Đại Nam chính là địa điểm hot nhất MXH những ngày gần đây.
KDL Đại Nam chính là địa điểm hot nhất MXH những ngày gần đây. (Ảnh: @kunlie.nguyen, @nguyenthanh.262, @tmjune21).

1. Khu du lịch có diện tích lớn nhất Đông Nam Á

Với tổng diện tích lên đến 450 ha, Đại Nam từng được biết đến là KDL rộng lớn nhất Đông Nam Á với nhiều khu vui chơi giải trí, điểm thăm quan dành cho du khách. Nơi đây mở cửa đón khách từ ngày 11/9/2008, bao gồm nhiều hạng mục lớn nhỏ như: vườn thú, biển nhân tạo, khu vui chơi - giải trí, đền thờ, dãy núi và mới đây nhất là trường đua.

Một góc KDL Đại Nam khi nhìn từ trên cao.
Một góc KDL Đại Nam khi nhìn từ trên cao. (Ảnh: Internet).

2. Bức tường thành dài nhất Việt Nam

Bức tường thành dẫn từ cổng chính KDL Đại Nam có chiều dài tổng cộng 14km, được xem là một trong số các bức tường thành dài nhất Việt Nam. Dọc theo bức tường này là khu khách sạn với hơn 328 phòng nghỉ, phục vụ nhu cầu lưu trú của khách khi du lịch đến đây.

Bức tường thành dài nhất Việt Nam


(Ảnh: @mylexplore, @ha.vinh.02, @dnquynnn)

3. Đền thờ lớn nhất Việt Nam

Đền thờ ở KDL Đại Nam được gọi là Kim Điện, được xây dựng trên tổng diện tích 5000m vuông với chất liệu chính là gỗ, đá và mạ vàng. Để vào khu vực chính điện, du khách phải mang vớ và để dép cẩn thận bên ngoài. Có thể nói đây là đền thờ lớn nhất Việt Nam với sức chứa hơn 6 vạn phật tử đến từ khắp nơi.


(Ảnh: @nhung_3175, @psssareva).

4. Núi nhân tạo dài nhất Việt Nam

Dãy núi Bảo Sơn gồm 5 ngọn núi liên hoàn tượng trưng cho Ngũ hành. Với chiều cao 65.8m, dài 250m, đây được đánh giá là ngọn núi nhân tạo cao nhất Việt Nam. Núi có ngọn bảo tháp cao sừng sững và suối chảy róc rách. Bên trong dãy Bảo Sơn là công trình Việt Nam thu nhỏ với nhiều bức tượng Phật công phu. Bao quanh dãy núi là con rồng vàng dài bao bọc cùng dòng Bảo Định Giang bao la.

Dãy núi Bảo Sơn khi nhìn từ phía xa
Dãy núi Bảo Sơn khi nhìn từ phía xa. (Ảnh: Internet).

5. Biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Biển Đại Nam được xây dựng trên diện tích gần 2,2 ha, tổng diện tích mặt nước 20.000m vuông, chiều dài bờ biển 1,4 km với sức chứa hơn 30.000 lượt khách. Đây cũng được xem là biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam với nhiều bãi tắm, công trình vui chơi và hệ thống sóng nhân tạo cao đến 1,6m.

Biển nhân tạo ở khu du lịch Đại Nam
Ảnh: Internet.

6. Vườn thú thiết kế mở đầu tiên tại Việt Nam

Vườn thú Đại Nam được xem là vườn thú mở đầu tiên ở Việt Nam. Tại đây, những con thú không bị nhốt trong chuồng mà được thả tự do trong khuôn viên nuôi nhốt, cách ly với du khách là những con suối, hàng cây.

Toàn bộ khuôn viên vườn thú rộng tới 12,5 ha, sở hữu hơn 100 loài động vật khác nhau. Trong đó, một số loài nổi tiếng quý hiếm như: sư tử trắng, tê giác trắng, hổ trắng, công trắng, khỉ sóc Nam Mỹ, báo lửa,…

Vườn thú Đại Nam chính là vườn thú mở đầu tiên ở nước ta
Vườn thú Đại Nam chính là vườn thú mở đầu tiên ở nước ta. (Ảnh: @sandy_lynh, @moc_thao2407, @hoanganhhau).

Cập nhật: 14/05/2021 Theo doanhnghieptiepthi
  • 4,73
  • 3.038