Kính áp tròng nguy hiểm cho sức khỏe

  •  
  • 1.633

Những chiếc kính áp tròng hợp thời trang có thể dẫn đến mù, đó là cảnh báo của các bác sĩ nhãn khoa. 

Hội Nhãn khoa Mỹ vừa ra thông cáo: các loại kính áp tròng làm cho đôi mắt to ra để phù hợp với thời trang hiện đại mà các cô thiếu nữ đang ưa thích và dùng một cách thiếu suy nghĩ chứa đựng một mối nguy hiểm tiềm tàng.

Mang loại kính áp tròng làm cho đôi mắt trông to hơn vì đĩa thủy tinh thể vượt qua biên giới của mống mắt (lòng đen). Điều này đã trở thành mốt sau khi ngôi sao nhạc pop Lady Gaga đã mang nó ở những buổi biểu diễn trong các clip của mình.

Tại Mỹ, những loại kính áp tròng mỹ thuật (không phải loại chữa bệnh) đã bị cấm từ năm 2005, thế nhưng cho tới nay vẫn có thể mua dễ dàng trên Internet.

Các bác sĩ nhãn khoa Mỹ đã cảnh báo cho những người tiêu dùng về mối nguy hiểm của loại kính áp tròng theo khuynh hướng thời trang hiện đang thịnh hành. Kính áp tròng cũng như mọi loại kính nói chung, là một dụng cụ y tế, mà khi mua phải có đơn bác sĩ, kèm theo những hướng dẫn cụ thể khi sử dụng.

Nếu dùng bừa bãi, không đúng hướng dẫn, mắt có thể bị viêm và đau. Sự ma sát dù rất nhỏ cũng có thể làm xước giác mạc, và từ đó làm mắt bị nhiễm trùng.

Nguồn: Yoki.ru

Theo VietNamNet
  • 1.633