Kính mắt chống đạn và tự đổi màu

  •  
  • 1.800

Hải quân Mỹ bắt đầu thử nghiệm loại kính bảo vệ mắt có khả năng chống đạn và tự động thay đổi màu theo điều kiện ánh sáng.


Một siêu kính bảo hộ có khả năng tự đổi màu do AlphaMicron chế tạo. (Ảnh: Fox News)

AlphaMicron - một công ty có trụ sở tại thành phố Kent, bang Ohio, Mỹ - nghiên cứu và chế tạo siêu kính mắt đổi màu trong gần 13 năm. Hai mắt kính của nó được gắn màn hình tinh thể lỏng (LCD) siêu mỏng và có khả năng uốn cong về một phía. Nhờ đó, chúng có thể thay đổi màu sắc theo điều kiện môi trường, như chuyển sang màu sẫm khi gặp ánh sáng mạnh và trở nên trong suốt khi người sử dụng tiến vào vùng tối hoặc có bóng râm, Fox News cho hay.

Khi cường độ ánh sáng giảm, một dòng điện chạy qua màn hình LCD khiến các tinh thể trong đó xếp thẳng hàng, dẫn đến sự thay đổi của màu kính trong vài giây. Nếu cường độ ánh sáng tăng, dòng điện lại chạy qua màn hình LCD khiến các tinh thể quay trở lại trạng thái không thẳng hàng.

Ông Charles Ziervogel, giám đốc bộ phận nghiên cứu của hải quân Mỹ, cho biết, kính bảo hộ chống đạn rất quan trọng đối với lính hải quân, bởi mắt của họ rất dễ bị tổn thương bởi nước, gió và bụi. Tuy nhiên, loại kính râm để làm dịu mắt trong môi trường sáng lại giảm khả năng nhìn của binh sĩ hoặc phi công trong môi trường tối. Ngược lại, kính trong suốt để binh lính nhìn rõ hơn trong bóng râm lại khiến mắt của người sử dụng dễ bị lóa trong môi trường có ánh sáng mạnh.

Chúng tôi yêu cầu AlphaMicron chế tạo ba loại mắt kính: sẫm, sáng và hổ phách. Người sử dụng có thể thay thế các mắt kính trong tối đa 5 phút”, Ziervogel nói.

Roy Miller, giám đốc kinh doanh và tiếp thị của công ty AlphaMicron, cho biết, công ty chỉ sản xuất 30 siêu kính mắt để hải quân Mỹ thử nghiệm. Tất cả chúng đều được làm bằng tay. Sau khi quá trình thử nghiệm hoàn thành, công ty sẽ xem xét khả năng tung chúng ra thị trường.

Theo Vnexpress
  • 1.800