Lại thêm một khối kim loại bí ẩn xuất hiện trên bờ biển Anh

  •   1,47
  • 2.140

Thêm một khối kim loại bí ẩn nữa được phát hiện trên đảo Isle of Wight, ngoài khơi bờ biển phía nam nước Anh. Trước đó, ba khối kim loại tương tự được phát hiện ở Mỹ và Romania.

Khối kim loại trên bãi biển Compton, ở phía tây của đảo Isle of Wight, cao khoảng 2,2m, rộng 0,6m.

Alexia Fishwick cho biết cô “chết lặng” khi bắt gặp khối kim loại lúc đang đi dạo trên bãi biển hôm 6/12. Fishwick nói phát hiện này “thực sự khá kỳ diệu”, theo BBC.

Trước đó, khối kim loại màu bạc bí ẩn đầu tiên được phát hiện ở Utah, Mỹ, vào tháng 11. Vật thể này làm dấy lên những đồn đoán rầm rộ trên mạng xã hội. Sau đó, hai khối kim loại tương tự cũng được phát hiện tại Romania và California, Mỹ.

Nhiều nhà quan sát cho rằng đây là tác phẩm nghệ thuật sắp đặt cho các nhà điêu khắc tạo nên.

Khối kim loại được phát hiện trên bờ biển đảo Isle of Wight, Anh.
Khối kim loại được phát hiện trên bờ biển đảo Isle of Wight, Anh. (Ảnh: PA).

"Tôi đã đọc về khối kim loại ở Utah và sau đó là Romania, vì vậy tôi biết ý nghĩa quan trọng của phát hiện này. Nhiều người không để ý đến nó", cô Fishwick nói.

Theo Fishwick, ban đầu mọi người nghĩ tấm ảnh cô đăng trên mạng đã qua chỉnh sửa.

Lee Peckham, luật sư sống trên đảo Isle of Wight, cho biết: “Tôi nhìn thấy nó và tự hỏi nó là gì. Thật kỳ lạ khi nhìn thấy khối kim loại này trên bãi biển. Tôi tự hỏi ai đặt nó ở đó và tại sao lại làm vậy".

DJ Rob da Bank, cư dân trên đảo Isle of Wight, là một trong những người đến bãi biển để tận mắt chiêm ngưỡng khối kim loại.

"Tôi không chắc nó là của người ngoài hành tinh, hoặc chiến dịch truyền thông của nhóm nhạc Coldplay hay trò đùa của cửa hàng bán gương. Nhưng dù sao khối kim loại này cũng khiến chúng tôi đổ ra bờ biển để nhìn ngắm", anh nói.

National Trust - tổ chức phi lợi nhuận về bảo tồn các công trình kiến trúc và thiên nhiên ở Anh - tuyên bố họ sở hữu địa điểm nơi có khối kim loại.

"Sau thời gian điều tra, chúng tôi sẽ quyết định hướng xử lý phù hợp nhất. Lực lượng kiểm soát của chúng tôi trên đảo đang đến hiện trường để điều tra", National Trust cho biết.

Cập nhật: 08/12/2020 Theo Zing
  • 1,47
  • 2.140