Lại xảy ra 2 đợt dư chấn 5,7 độ Richter ở Chile

  •  
  • 116

Theo tin nước ngoài, ngày 21/3, tại Chile đã xảy ra hai đợt dư chấn mạnh 5,7 độ Richter ở vùng biển cách thành phố Concepcion hơn 50km về phía Tây và ở độ sâu 35km, khiến khu vực này trở nên hỗn loạn. 

Cơ quan khẩn cấp quốc gia của Chile cho biết các dư chấn này dưới mức có thể gây ra sóng thần, do đó nhà chức trách đã không ban bố cảnh báo sóng thần.

Tuy nhiên, các trận động đất này đã khiến hàng nghìn người dân phải chạy khỏi nhà tới các công viên và các khu đất trống.

Concepcion và các khu vực miền trung Chile đã phải trải qua trận động đất kinh hoàng mạnh 8,8 độ Richter và hàng loạt đợt sóng thần hồi tháng Hai, khiến 450 người thiệt mạng và gần 100 người khác vẫn mất tích.

Ngoài ra, khoảng 2 triệu người ở khu vực bờ biển miền Trung và niềm Nam nước này vẫn đang phải chịu cảnh "màn trời chiếu đất."

Trong khi đó, tại Haiti, người phát ngôn Liên hợp quốc cho biết rạng sáng 21/3, một dư chấn nhỏ đã xảy ra tại thành phố Cap-Haitien làm sập một tòa nhà bốn tầng, khiến ba người thiệt mạng, một số người bị thương. Nhiều ngôi nhà lân cận cũng bị hư hại.

Các nhà khoa học khảo sát địa chất Mỹ chưa khẳng định đây là một dư chấn và cho biết thêm đêm 20/3 đã xảy ra một dư chấn mạnh 3,7 độ Richter tại thủ đô Port-au-Prince của Haiti./.

Theo Vietnam+
  • 116