Lần đầu tiên phát hiện loại nấm chống bức xạ

  •  
  • 430

Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học Tân Cương, Trung Quốc đã phát hiện một loại nấm có tính chống bức xạ cao. 

Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Phát hiện này đã làm gia tăng số thành viên có khả năng chống bức xạ cao trong gia đình vi sinh vật.

Trong trường hợp thông thường, con người chỉ có thể tồn tại được một giờ đồng hồ dưới sự bức xạ 5 gray (đơn vị đo lường bức xạ). Vi khuẩn thông thường sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn dưới bức xạ từ 2000 gray đến 5000 gray. Tuy nhiên, loài nấm mà các nhà khoa học Tân Cương phát hiện có thể tồn tại trong môi trường bức xạ từ 10.000 gray đến 30.000 gray.

Nhà khoa học Thạch Ngọc Hồ thuộc Viện nghiên cứu vi sinh vật ứng dụng, Học viện khoa học nông nghiệp Tân Cương cho biết, phát hiện trên đã cung cấp chứng cứ khoa học cho công tác tìm hiểu nguồn gốc sự sống và quá trình tiến hóa của vi sinh vật chống bức xạ.

Đồng thời, việc tìm ra loại nấm này cũng cung cấp những giải thích mới về ảnh hưởng của sự biến đổi khí hậu toàn cầu đối với sinh vật.

Ngoài ra, nấm chống bức xạ có tính chống xạ rất cao, vì thế chúng sẽ cung cấp những phương pháp khả thi giúp các nhà khoa học khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường, xử lý an toàn nhà máy điện hạt nhân và chất thải hạt nhân, ứng dụng hàng không vũ trụ, nông nghiệp và nghiên cứu các sản phẩm y tế./.

Theo Vietnam+
  • 430