Lần đầu tiên trong lịch sử ghi lại được cảnh cá mập đang ngủ

  •   3,73
  • 6.069

Bạn đã chứng kiến con cá vàng nhà bạn ngủ trong bể như thế nào rồi, vậy thì hẵn sẵn sàng để nhìn một thứ đáng sợ nhưng hùng vĩ gấp hàng trăm lần nhé.

Cá mập bạn đã nhìn thấy nhiều, tất nhiên chỉ là thấy trên sách báo, tranh ảnh, phim ảnh và qua các clip hay chương trình về cá mập. Bạn hẳn thấy được sự nguy hiểm từ kẻ săn mồi đại dương hùng vĩ này, nhưng bạn đã bao giờ thấy được giây phút bình yên khi chúng đang "say giấc nồng" chưa?


Hình ảnh kẻ săn mồi của biển cả, với đầy những vết sẹo chiến trường.

Tôi chắc chắn là chưa, bởi mới đây, những đoạn phim ĐẦU TIÊN các nhà khoa học quay được một bà cô cá mập đang ngủ mới được công bố. Những kẻ săn mồi hung bạo này cũng có những giây phút hòa mình trôi theo dòng nước chứ.

Đoạn phim ngắn này được một robot tàu ngầm quay lại, cảnh tượng con cá mập này "ngủ há mồm" có vẻ vài phần bớt đáng sợ hơn một con cá mập tỉnh táo bơi quanh quẩn trong đại dương sâu thẳm.


Hình ảnh đầu tiên trên thế giới về một con cá mập đang ngủ.

Dù đang ngủ, nhưng con cá mập này không hề dừng bơi. Bởi lẽ một khi dừng, nó sẽ chìm xuống đáy và bỏ mạng vì "đuối nước".
Nó di chuyển chậm rãi, dường như toàn bộ cơ thể nó đang trong trạng thái "lái tự động", hòa mình theo dòng nước biển, sát với bờ tại vùng nước nông dọc đảo Guadalupe.

Cập nhật: 30/06/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,73
  • 6.069