Lenovo cắt giảm thêm 1.000 nhân công

  •  
  • 54

Hãng sản xuất PC lớn thứ 3 trên thế giới Lenovo Group vừa phê chuẩn kế hoạch cắt giảm một 1.000 nhân công trong thời gian tới nhằm tăng cường sức cạnh tranh.

Phần lớn số nhân công bị mất việc sẽ là ở thị trường Mỹ. Tuy nhiên, sẽ có một số nhân công sẽ được thuê lại nếu cần.

Tiến trình tái cơ cấu sẽ không chỉ diễn ra tại Mỹ mà còn cả ở Trung Quốc. Dự kiến quá trình tái cơ cấu này sẽ tiêu tốn của Lenovo một khoản ngân sách vào khoảng 50-75 triệu USD.

Người phát ngôn của Lenovo không xác nhận và cũng không phủ nhận thông tin nói trên.

Lenovo hi vọng kế hoạch cắt giảm nhân công lần này sẽ giúp hãng tiết kiệm được khoảng 150-175 triệu USD mỗi năm. Năm ngoái Lenovo cũng đã thực hiện một kế hoạch cắt giảm nhân công tương tự.

Sở dĩ Lenovo phải tiếp tục thực hiện một kế hoạch cắt giảm nhân công tương tự như kế hoạch đưa ra năm ngoái là do kế hoạch năm ngoái đã không đáp ứng đúng được dự định tiết kiệm chi phí của hãng này.

Lenovo cho biết kế hoạch cắt giảm nhân công năm ngoái là một phần trong chiến lược tiết kiệm 250 triệu USD trong vòng từ 6 đến 12 tháng của hãng này sau khi đã phải chi ra 1,25 tỉ USD để mua lại đơn vị sản xuất PC của IBM.

Mark Po - chuyên gia phân tích của UOB Kay Hian (Hồng Kông) - nhận định việc cắt giảm nhân công của Lenovo cho thấy áp lực cạnh tranh giá cả trên thị trường PC - nhất là thị trường Trung Quốc - đang ngày một mạnh mẽ hơn.

Mặc dù phải chịu sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt từ phía các đối thủ nhưng Lenovo vẫn giành được không ít thị phần nhờ vào việc giảm giá sản phẩm và từ bỏ thị trường như Mỹ hoặc Nhật - những thị trường được xem là đã bão hoà.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 54