Leonardo da Vinci vẽ tranh nàng Mona Lisa ở đâu?

  •  
  • 17.305

Các nhà khoa học người Italia đã phát hiện ra những con số bí mật trong bức tranh nàng Mona Lisa của họa sĩ nổi tiếng Leonardo da Vinci giúp xác định được bối cảnh gốc của bức tranh nổi tiếng nhất thế giới này.

Các nhà khoa học người Italia tin rằng cây cầu 3 vòm xuất hiện trong bức tranh nổi tiếng nàng Mona Lisa thuộc ngôi làng Bobbio ngày nay. Ngôi làng này nằm ở vùng trung du thuộc miền nam của thành phố Piacenza (Italia).


Bức trang nàng Mona Lisa

Kết quả này được đưa ra sau khi nhà sử học Carla Glori cùng với một nhà sử học khác là Silvano Vinceti tiến hành nghiên cứu những bí ẩn của cây cầu trong bức tranh nàng Mona Lisa của họa sĩ nổi tiếng Leonardo da Vinci.

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện thấy rằng, cây cầu này dường như ẩn chứa hai chữ số 7 và 2. Tiến sĩ Carla Glori tin rằng hai chữ số này nhắc tới năm 1472 – năm cây cầu ở ngôi làng Bobbio bị lũ cuốn trôi, bà cho biết: "Họa sĩ Leonardo da Vinci đã thêm chữ số 72 dưới cây cầu trong bức tranh nàng Mona Lisa để ghi nhớ năm cây cầu bắc qua sông Trebbia bị lũ cuốn trôi

Mới đây, Silvano Vinceti, chủ tịch Ủy ban quốc gia về di sản văn hóa Ý cũng khẳng định rằng ẩn giấu đằng sau đôi mắt của nàng Mona Lisa là một mật mã bí ẩn gồm các chữ cái và con số.

Trong mắt phải của nàng Mona Lisa ẩn chứa hai chữ cái LV. Đây có thể là viết tắt tên của họa sĩ Leonardo Da Vinci. Ở mắt trái của bức chân dung, cũng có những biểu tượng nhỏ nhưng rất khó để xác định đây là chữ cái CE hay là B”, ông Silvano Vinceti.

Theo Bee.net
  • 17.305