Loài chim công và những khám phá gây kích thích nhất

  •   3,812
  • 20.233

Loài chim công nổi tiếng với bộ lông đuôi rực rỡ nhiều màu sắc có nhiều đốm tròn màu đen viền vàng và xanh giống như những con mắt vô cùng lộng lẫy. Khi xòe hết cỡ, lông đuôi của nó có thể tạo thành hình một cái quạt dài tới 2 mét.

Khám phá bất ngờ về chim công

Chim công đực xòe đuôi để thu hút chim công cái và giao phối. Khi cảm thấy bị đe dọa bởi các con thú săn mồi, những con chim công đực cũng xòe đuôi để trông chúng to lớn hơn và đáng sợ hơn.

Loài chim công và những khám phá gây kích thích nhất
Chim công đực xòe đuôi để thu hút chim công cái.

Chim công có 3 loại: chim công Ấn Độ, chim công xanh chim công Công-gô. Loài chim công phổ biến nhất thường được nhìn thấy ở các công viên và sở thú khắp thế giới là chim công Ấn Độ. Đầu và cổ của loài công này được che phủ bởi một lớp lông màu xanh lam được sắp xếp như vảy cá. Nó có nguồn gốc từ các nước khu vực Nam Á như Pakistan, Sri Lanka và India.

Chim công Công-gô có nguồn gốc từ Trung Phi. Loài chim công này không có bộ lông đuôi to lớn bằng 2 loài chim công kia. Nó là quốc điểu của nước cộng hòa Công-gô.

Loài chim công và những khám phá gây kích thích nhất
Bộ lông chiếm đến 60% trọng lượng cơ thể chim công.

Chim công xanh có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á với bộ lông chúng màu đồng và xanh vàng. Chim công xanh sống ở các khu vực như Myanmar và Java. Do sự săn bắn và môi trường sống bị thu hẹp nên đây là loài động vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Bộ lông chiếm tới 60% tổng trọng lượng cơ thể của một con chim công. Sải cánh của loài chim này có thể lên tới 1,5m. Đây là một trong những loài chim lớn nhất trên thế giới.

Loài chim công và những khám phá gây kích thích nhất
Chim công xanh có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á.

Một con chim công có thể sống trên 20 năm. Bộ lông đuôi của chim công đực đẹp đẽ và rực rỡ nhất khi nó được 5-6 tuổi.

Chân của chim công có cựa. Cựa được chúng sử dụng chủ yếu để chiến đấu với những con công đực khác. Công là loài động vật ăn tạp. Chúng ăn nhiều loại thực vật, cánh hoa, các loại hạt, côn trùng, và cả các loài bò sát nhỏ như thằn lằn.

Theo Kiến Thức
  • 3,812
  • 20.233