Loài chim hậu đậu khi ở trên cạn lại là bậc thầy săn mồi dưới nước

  •  
  • 916

Khi phát hiện thấy cá, chúng sẽ lao xuống mặt nước với tốc độ va chạm lên đến 100 km/giờ; con mồi dường như khó có cơ hội trở tay khỏi đòn tấn công chớp nhoáng này, tuy nhiên nếu chúng kịp tránh chim ó biển sẽ tiếp tục dùng chân và cánh để “truy sát”.

Trong thế giới của các loài động vật, chim ó biển phương Bắc chính là minh chứng điển hình cho câu nói: “đừng nhìn mặt mà bắt hình dong” bởi ẩn giấu đằng sau gương mặt ngờ ngệch, sự hậu đậu khi ở trên bờ, loài chim này lại là một bậc thầy săn mồi dưới nước.

Chim ó biển phương Bắc
Chim trưởng thành có chiều dài nằm trong khoảng 81-110cm, nặng 2,2-3,6kg.

Chim ó biển phương Bắc là một thành viên của họ Chim điên, sinh sống ở phía Bắc Đại Tây Dương và làm tổ theo bầy. Về ngoại hình, chim ó biển non có màu nâu sẫm trong năm đầu tiên và sau đó dần chuyển sang màu trắng. Theo ghi nhận, chim trưởng thành có chiều dài nằm trong khoảng 81-110cm, nặng 2,2-3,6kg.

Điểm nổi bật nhất của chim ó biển phương Bắc chính là khả năng săn mồi dưới nước, mà khó có loài chim biển nào bì kịp. Theo đó, khi đi săn loài chim này thường sẽ tổ chức những cuộc “viễn chinh” thành đàn lớn lên tới cả ngàn con, trong thời gian khoảng 14 tiếng. Trong thời gian này, những con chim ó biển phương Bắc sẽ liên tục bay là là ở độ cao cách mặt biển 10-40 mét; khi phát hiện thấy cá, chúng sẽ lao xuống mặt nước với tốc độ va chạm lên đến 100 km/giờ; con mồi dường như khó có cơ hội trở tay khỏi đòn tấn công chớp nhoáng này, tuy nhiên nếu chúng kịp tránh chim ó biển sẽ tiếp tục dùng chân và cánh để “truy sát”. Được biết, với cấu tạo cơ thể thích ứng hoàn hảo cho việc đi ăn dưới nước, chim ó biển phương Bắc có thể bơi sâu đến 15 mét.

Cập nhật: 26/10/2019 Theo Dân Trí
  • 916