Loại nước không mùi, ít vị giúp giảm nguy cơ ung thư, cao huyết áp

  •  
  • 301

Nước dưa chuột chứa một lượng đáng kể chất chống oxy hóa thiết yếu, vitamin và các chất dinh dưỡng khác có thể giúp ngăn ngừa một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm huyết áp cao và ung thư, đồng thời thúc đẩy sức khỏe của da và xương khỏe mạnh. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng và giải độc cơ thể.

Nhìn chung, nó có thể được tiêu thụ như một sự thay thế lành mạnh và bổ dưỡng cho các loại đồ uống có đường và chất bảo quản khác.

Nước pha dưa chuột không chỉ giải khát mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tuyệt vời, đồng thời mang lại một số lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe.

Dưới đây là 8 lý do hàng đầu tại sao tiêu thụ thức uống bổ dưỡng này có thể có lợi cho bạn:

1. Nạp đầy chất dinh dưỡng

Dưa chuột là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Chúng không chỉ ít calo mà còn rất bổ dưỡng và chứa một số chất dinh dưỡng mạnh nhất.

Bao gồm các: kali, canxi, magie, vitamin C, vitamin K, mangan, phốt pho.

Ngoài ra, thịt và nước ép của dưa chuột chứa một lượng beta carotene, folate và sắt tốt, khi pha với nước sẽ mang đến một thức uống mùa hè bổ dưỡng và tăng cường sức khỏe.

Nước pha dưa chuột không chỉ giải khát mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng
Nước pha dưa chuột không chỉ giải khát mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng.

2. Tốt cho quá trình hydrat hóa (giữ ẩm cơ thể)

Uống đủ nước là điều quan trọng để giữ cho cơ thể đủ nước, nhưng uống nước lọc cả ngày có thể gây nhàm chán.

Các loại nước pha như nước dưa chuột không chỉ ngon mà còn có thể giúp bạn uống đủ lượng nước khuyến nghị, tức là ít nhất 6-8 ly trước khi đi ngủ.

Vì dưa chuột có khoảng 95% là nước, nó hoạt động như một lợi ích bổ sung cho quá trình hydrat hóa và sức khỏe của bạn.

3. Thúc đẩy làn da khỏe mạnh

Một lý do tuyệt vời khác để uống nước dưa chuột là khả năng hỗ trợ làn da khỏe mạnh. Các nghiên cứu cho thấy rằng nước ngâm dưa chuột có thể mang lại lợi ích cho làn da của bạn từ bên trong và giữ cho làn da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn bao giờ hết.

Nó có thể loại bỏ độc tố và giúp duy trì làn da tự nhiên của bạn. Lượng vitamin B5 cao trong dưa chuột có thể giúp điều trị mụn trứng cá và ngăn ngừa sản sinh vi khuẩn gây mụn.

4. Giàu chất chống oxy hóa

Nước dưa chuột không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng mà còn chứa một số chất chống oxy hóa thiết yếu giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa và các gốc tự do.

Dưa chuột rất giàu chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin C, flavonoid và molypden giúp sửa chữa tổn thương tế bào và cũng ngăn ngừa các bệnh như ung thư, bệnh tim và tiểu đường.

5. Có thể giảm nguy cơ cao huyết áp

Hàm lượng kali cao trong nước dưa chuột có thể giúp kiểm soát huyết áp cao và ngăn ngừa các tình trạng sức khỏe liên quan như đau tim và đột quỵ.

Kali trong dưa chuột giúp cơ thể loại bỏ lượng muối dư thừa có thể gây tăng huyết áp. Nếu bạn bị huyết áp cao, hãy cân nhắc việc uống nước ngâm dưa chuột thường xuyên để kiểm soát mức huyết áp.

Kali trong dưa chuột giúp cơ thể loại bỏ lượng muối dư thừa có thể gây tăng huyết áp.
Kali trong dưa chuột giúp cơ thể loại bỏ lượng muối dư thừa có thể gây tăng huyết áp.

6. Có thể giúp giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm hoặc kiểm soát cân nặng của mình, uống nước giải độc dưa chuột có thể giúp ích.

Đó là bởi vì dưa chuột có lượng calo thấp và có thể giúp bạn no lâu hơn. Ngoài ra, nó có thể hạn chế cảm giác thèm ăn và cắt giảm một số lượng calo nghiêm trọng khỏi chế độ ăn uống của bạn.

7. Có thể giảm nguy cơ ung thư

Các nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa có trong dưa chuột có thể làm giảm nguy cơ ung thư và cũng làm giảm sản xuất tế bào gây ung thư trong cơ thể.

Ngoài chất chống oxy hóa, dưa chuột còn chứa cucurbitacin và lignans, cả hai đều có thể giúp chống ung thư. Chất flavonoid fisetin trong dưa chuột cũng có thể giúp làm chậm sự tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt.

8. Thúc đẩy sức khỏe xương

Nước dưa chuột có chứa vitamin K được cho là hữu ích trong việc duy trì xương và mô khỏe mạnh.

Một số nghiên cứu cho thấy dưa chuột có thể cải thiện sức mạnh của xương và cũng làm giảm nguy cơ gãy xương. Trái cây có thể đặc biệt có lợi cho những người bị loãng xương.

Cách làm nước dưa chuột tại nhà

  • Nguyên liệu: 1 đến 2 cốc nước; 1 quả dưa chuột, thái lát; 1/2 muỗng cà phê muối.
  • Cách làm: Bắt đầu bằng cách cho dưa chuột đã thái lát vào một cốc nước và thêm một chút muối. Khuấy đều. Đậy kín và cho vào tủ lạnh ít nhất 1-2 giờ.

Sử dụng khi nước dưa chuột lạnh, không cho đá. Để làm cho nước có hương vị hơn, hãy thử thêm các thành phần như chanh, lá húng quế, lá bạc hà, cam hoặc dứa vào nước.

Cập nhật: 20/08/2023 PNVN
  • 301