Lý do Bá tước Dracula lại là con ma cà rồng nổi tiếng nhất lịch sử

  •  
  • 2.793

Nhắc đến ma cà rồng, cái tên đầu tiên mà đa số nghĩ tới sẽ là Dracula. Nhưng tại sao nhỉ? Hóa ra chúng ta có cả một câu chuyện hấp dẫn đằng sau.

Ma cà rồng là một sinh vật hư cấu, được truyền tụng trong dân gian từ lâu đời. Loài vật này được cho là tồn tại nhờ việc hút máu từ động vật sống.

Hình tượng phổ biến về ma cà rồng xuất phát từ những con ma cà rồng (Vampire) trong văn hóa châu Âu, mà đỉnh cao là nhân vật bá tước Dracula trong tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Bram Stoker năm 1897.

Ma cà rồng là một sinh vật hư cấu, được truyền tụng trong dân gian từ lâu đời
Ma cà rồng được cho là tồn tại nhờ việc hút máu từ động vật sống.

Tuy nhiên, nhiều người biết rằng câu chuyện về bá tước Dracula không phải là tác phẩm đầu tiên về ma cà rồng trong lịch sử. Thực chất, tác giả của truyện, Bram Stoker đã chịu ảnh hưởng lớn từ cuốn tiểu thuyết "Carmilla" cũng về đề tài ma cà rồng mà nhà văn nhà văn Ireland Sheridan Le Fanu xuất bản năm 1871.

Ngoài ra thì khi mới ra đời, Dracula cũng chỉ là một thành công khiêm tốn, thậm chí không phải là tác phẩm nổi tiếng nhất của Stoker. Dường như cuốn tiểu thuyết sẽ chìm dần vào quên lãng nếu không có một bước ngoặt lịch sử xảy ra làm thay đổi số phận của nhân vật Dracula.

Nếu bạn muốn tìm hiểu tất-tần-tật mọi thứ từ nguồn gốc và lý giải khoa học về ma cà rồng, hay tò mò bước ngoặt lịch sử ở trên là sự kiện gì thì video dưới đây sẽ hé lộ tất cả nhé.

Cập nhật: 07/01/2019 Theo helino
  • 2.793