Mạng di động Châu Âu phát triển "sát thủ Google"

  •  
  • 65

Một nhóm mạng viễn thông lớn nhất châu Âu dự định nhóm họp trong tuần tới để tìm cách phát triển một công cụ tìm kiếm di động riêng, thách thức hai gã khổng lồ Mỹ Google và Yahoo! 

Vodafone, France Telecom, Telefonica, Deutsche Telekom, Hutchison Whampoa, Telecom Italia và mạng di động Mỹ Cingular sẽ cùng thảo luận với nhau trong khuôn khổ hội chợ Barcelona, tờ Sunday Telegraph của Anh đưa tin.

Nguồn: krunker
Các mạng này tin rằng việc tự phát triển công cụ tìm kiếm riêng sẽ giúp họ hưởng miếng bánh doanh thu lớn hơn từ quảng cáo và giành lại sân chơi từ tay các đối thủ Mỹ.

"Tìm kiếm di động là một thị trường sẽ rất nóng bỏng trong thời gian tới và chúng tôi muốn có phần trong đó. Chúng tôi đang khai thác các khả năng một cách nghiêm túc", một quan chức giấu tên của một trong các mạng nói trên tiết lộ.

Không biết rằng với công cụ made-in-Châu Âu này thì số phận của những bản hợp đồng mà Google và Yahoo! đã ký với các mạng di động châu Âu sẽ đi về đâu. Năm ngoái, Google đã đạt được thỏa thuận đưa Google Search thành công cụ tìm kiếm mặc định trên các mạng Vodafone, 3 của Hutchison và T-Mobile, trong khi Yahoo! bắt tay cùng Vodafone và 3.

Trọng Cầm

Theo AFP, VietNamNet
  • 65