Máy bay xả chất thải khiến người Ấn Độ tưởng thiên thạch rơi

  •  
  • 1.142

"Thiên thạch" rơi xuống làng Fazilpur Badli thực ra là khối chất thải được xả ra từ một chiếc máy bay dân dụng và bị đông cứng.

Một khối vật thể lạ hôm 19/1 rơi xuống cánh đồng lúa mì ở làng Fazilpur Badli thuộc bang Haryana, Ấn Độ, tạo ra một chiếc hố nhỏ trên mặt đất khiến người dân lầm tưởng là thiên thạch, Mirror đưa tin.

Vật thể rơi xuống làng Fazilpur Badli khiến nhiều người nghĩ là thiên thạch.
Vật thể rơi xuống làng Fazilpur Badli khiến nhiều người nghĩ là thiên thạch. (Ảnh: Mirror).

Một số người dân trong làng đã lấy các mảnh vỡ của "thiên thạch" để mang về nhà làm vật lưu niệm.

Các nhà khoa học từ Cơ quan Khí tượng Ấn Độ cũng đến ngôi làng và lấy mẫu phân tích. Kết quả cho thấy đây là một khối "băng xanh", khái niệm dùng để chỉ chất thải của con người kết hợp với thuốc tẩy, rơi xuống từ máy bay dân dụng và đông cứng vì nhiệt độ thấp ở độ cao lớn.

"Vật thể này được xác định là chất thải của người rơi xuống từ máy bay", Vivek Kalia, một quan chức tại Cơ quan Phát triển Đô thị Haryana, cho biết.

Một tòa án Ấn Độ quy định các hãng hàng không sẽ bị phạt tiền để bồi thường thiệt hại môi trường nếu để chất thải máy bay rơi xuống từ trên không. Các hãng có thể bị phạt khoảng 783 USD nếu bị phát hiện có hành vi xả chất thải giữa chuyến bay.

Các máy bay sẽ bị kiểm tra đột xuất và xử phạt nếu thấy bể chứa chất thải trống rỗng khi hạ cánh. Tòa án này yêu cầu cơ quan quản lý hàng không hành động sau khi nhận được bằng chứng từ một quan chức quân đội nghỉ hưu cho biết ngôi nhà của mình ở Delhi thường xuyên bị chất thải từ máy bay rơi trúng.

Cập nhật: 24/01/2018 Theo VNE
  • 1.142