Máy phát hiện sớm hiện tượng rò rỉ gas trong gia đình

  •  
  • 3.029

Hiện tượng rò rỉ khí gas tuy hiếm khi xảy ra những lại có thể là nguyên nhân của các vụ cháy nổ lớn.

Khí gas là nguồn năng lượng được sử dụng phổ biến trong các gia đình để nấu ăn, đun nước uống. Máy dò khí gas có thể khuyến cáo sớm cho những sự cố rò rỉ để người dùng có thể phát hiện và xử lý kịp thời.

Những điều cần xem xét khi sử dụng máy phát hiện rò rỉ khí gas

Máy phát hiện rò rỉ khí gas có nhiều loại với giá thành, cách sử dụng khác nhau. Có loại phải được người thợ chuyên nghiệp lắp đặt để kết nối trực tiếp với hệ thống an ninh trong nhà bạn. Những loại khác đơn giản hơn, tương tự với máy phát điện khói và dễ dàng lắp đặt. Máy phát hiện rò rỉ khí gas có thể báo động lượng gas trong không khí ở nhiều mức khác nhau (15%, 20%...).

Máy phát hiện sớm hiện tượng rò rỉ gas trong gia đình

Một điều quan trọng cần lưu ý là chuông của máy phát hiện tượng rò gas không dùng để phát hiện khói thuốc lá hay đo độ ẩm, nhưng có thể phát hiện sớm các chất tương tự khí gas như propane.

Khi lắp đặt máy, khoảng cách giữa máy và nơi tiềm tàng khả năng rò rỉ gas rất quan trọng. Máy dò gas tương tự như máy dò khói, cần được lắp đặt ở vị trí, mà âm thanh của chúng có thể nghe thấy rõ và những nơi có thể khí gas sẽ tụ lại. Bản hướng dẫn lắp đặt sẽ giúp bạn lựa chọn thích hợp. Nếu bạn có nhiều vị trí đầu mối ngưng tụ khí gas trong nhà, bạn có thể cần tới hai máy hoặc một máy có bộ phận cảm biến kép.

Một vài loại chuông báo khí rò rỉ bằng cả hai cách phát sáng và phát âm thanh. Cũng có loại chỉ báo bằng chuông. Bất kể bạn thích loại nào hơn, bạn cũng nên đảm bảo vị trí đó sẽ phát hiện được khí gas ở nhiều nơi nhất trong nhà.

Theo Báo Đất Việt (nidcd.nih.gov)
  • 3.029