Những phát minh kỳ lạ trên thế giới

Những phát minh kỳ lạ giúp thế giới tốt đẹp hơn
  •   52
  • 13.720

Một số công ty công nghệ, nhà phát minh vừa trình làng những sản phẩm kỳ lạ nhưng được giới thiệu là có thể giúp cuộc sống con người trở nên tiện lợi hoặc thú vị hơn.

Lược thông minh

Lược thông minh Kérastase Hair Coach.
Lược thông minh Kérastase Hair Coach. (Ảnh: CNN).

Cây lược này có tên gọi Kérastase Hair Coach, là thành quả hợp tác của Withings, công ty chuyên sản xuất các thiết bị gia đình thông minh và hãng L'Oréal (đều của Pháp). Chiếc lược công nghệ cao này được trang bị microphone, bộ cảm biến và kết nối với một ứng dụng. Các nhà phát minh cho biết lược có thể giúp cải thiện sức khỏe mái tóc người sử dụng bằng cách cho biết nó bị hư hại thế nào trong quá trình chải tóc.

Camera cho tủ lạnh

Sản phẩm FridgeCam cho tủ lạnh.
Sản phẩm FridgeCam cho tủ lạnh. (Ảnh: CNN).

Công ty Smarter (Anh) nghĩ khách hàng sẽ sẵn sàng chi 150 USD để mua một camera cho tủ lạnh thay vì phải mất hàng ngàn USD tậu chiếc "tủ lạnh thông minh" kết nối internet. Sản phẩm FridgeCam của Smarter được lắp đặt bên trong tủ lạnh, chụp những gì chứa bên trong trước khi cửa đóng lại. Người sử dụng có thể xem lại các bức ảnh đã chụp trên một ứng dụng tương thích để biết được mình nên mua gì khi đi chợ. Ứng dụng còn gợi ý nên nấu món gì dựa vào những gì hiện có trong tủ lạnh. Tuy nhiên, do camera chỉ chụp được những gì ở phía trước nên nếu muốn biết cửa tủ lạnh có những gì, người sử dụng phải lắp thêm cái thứ hai.

Hộp nhận tin nhắn

Hộp nhận tin nhắn LoveBox.
Hộp nhận tin nhắn LoveBox. (Ảnh: CNN).

Những ai muốn có lại trải nghiệm sử dụng tin nhắn trên điện thoại nắp gập có thể bỏ tiền tậu một chiếc hộp đặc biệt có tên gọi là LoveBox. Được chế tạo từ gỗ sồi và trang bị một màn hình số phản chiếu bên trong, LoveBox hiển thị các thông điệp được gửi thông qua ứng dụng tương thích. Nếu hộp chứa tin nhắn chưa được đọc, bộ phận hình trái tim bên ngoài hộp sẽ xoay tròn. Sản phẩm có giá 120 USD và sẽ bắt đầu được bán ở Mỹ vào tháng 6 tới.

Trợ lý thông minh cho thú cưng

Chén ăn thông minh cho thú cưng.
Chén ăn thông minh cho thú cưng. (Ảnh: CNN).

Được quảng cáo như "trợ lý thông minh cho thú cưng của bạn", Catspad thực chất là một bộ 2 chén tự động làm đầy nước và thức ăn khi người dùng muốn thế. Người dùng có thể giám sát và lên thời gian biểu các bữa ăn cho thú cưng thông qua 1 ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Catspad sẽ ra mắt vào cuối tuần này với giá 199 USD.

Quần chống hiếp dâm

Quần chống hiếp dâm có khóa an toàn và chuông báo động, giúp bảo đảm an toàn cho người mặc.
Quần chống hiếp dâm có khóa an toàn và chuông báo động, giúp bảo đảm an toàn cho người mặc. (Ảnh: Stylebook.de).

Từng bị những kẻ say xỉn tấn công, một cô gái người Đức tên Sandra Seilz nghĩ ra một loại quần tập thể dục có khóa an toàn và chuông báo động, giúp bảo đảm an toàn cho người mặc. Khi mặc chiếc quần này, những vùng kín trên cơ thể phụ nữ được che chắn bởi lưới bảo vệ, làm ra từ các sợi công nghệ cao có tác dụng chống rách hay cắt, nối liền với chuông báo động có âm lượng 130 decibel có thể khiến kẻ tấn công hoảng sợ. Quần được may từ chất liệu tương tự loại dùng cho áo chống đạn.

"Người vợ tre"

Người vợ tre

Đúng như tên gọi, vật dụng này được làm từ sợi tre cắt mỏng hoặc những vật liệu tương tự tre như song mây, với hình dạng dài và rỗng, tương đương với kích thước cơ thể người. Ở Đông Á và Đông Nam Á, khí hậu mùa hè nóng và ẩm, khiến cho việc ngủ với gối vải hoặc giường không thoải mái. “Người vợ tre” với kết cấu thông thoáng đã giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép luồng không khí tiếp cận nhiều bộ phận của cơ thể hơn, giúp bạn không cảm thấy nóng bức vào ban đêm khi ngủ.

"Face bra" - dụng cụ nâng cơ mặt

Dụng cụ nâng cơ mặt

Sản phẩm trông kỳ lạ này được bán trong một cửa hàng Nhật Bản có tên “Japan The Trend” và được biết đến như một "áo ngực cho khuôn mặt". Trên thực tế, nó là một dụng cụ có hình dạng tương tự khuôn chiếc áo ngực, làm bằng cao su với thiết kế nâng cơ vùng má. Theo nhà sản xuất, đây là một thiết bị đơn giản và hiệu quả để chống lão hóa.

Mặt nạ định hình lại khuôn mặt

Mặt nạ định hình khuôn mặt

Đây là mặt nạ phổ biến ở Nhật Bản được sử dụng để định hình lại giúp khuôn mặt thon gọn hơn. Mặt nạ được làm bằng vật liệu không thoáng khí, vì vậy khi dùng mặt nạ, cơ mặt đổ mồ hôi và giảm kích thước khuôn mặt. Hiệu quả của sản phẩm này khiến nhiều người nghi ngờ, tuy nhiên rất nhiều người Nhật Bản đã mua và sử dụng chúng.

Dụng cụ nâng mũi

Dụng cụ nâng mũi

Dụng cụ này trông khá kì dị và phức tạp, nhìn có vẻ như một dụng cụ tra tấn nhưng thực tế đây là thiết bị nâng mũi được sử dụng nhiều tại Nhật Bản. Khi đặt lên mũi, thiết bị này tạo ra một rung động kích thích xương trong mũi và thay đổi kết cấu xương mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên sản phẩm này cần mất nhiều thời gian để nhận thấy sự thay đổi, bạn cần đeo nó 3 phút mỗi ngày để đạt được hiệu quả.

Mặt nạ theo dõi cảm xúc

Mặt nạ theo dõi cảm xúc

Đây là chiếc mặt nạ khá đáng sợ làm bằng silicone, có tác dụng theo dõi cảm xúc dựa theo những thay đổi trên cơ mặt. Bộ theo dõi trên mặt nạ sẽ đo lường hoạt động các cơ mặt, sau đó chất lỏng đặc biệt đầy màu sắc sẽ di chuyển thông qua các mạch cho biết chính xác cảm xúc của người đeo nó. Đây là một ý tưởng thú vị nhưng chưa có cách nào để sử dụng rộng rãi sản phẩm này trong cuộc sống.

Máy tạo sóng tóc

Máy tạo sóng tóc

Trông có vẻ giống một thiết bị ngoài hành tinh, nhưng đây chính xác là chiếc máy làm tóc xoăn phổ biến vào năm 1939. Thời đó, kiểu tóc xoăn lượn sóng được các phụ nữ rất ưa chuộng, vì thế người ta đã phát minh ra chiếc máy phục vụ sở thích này.

Bộ lọc khí mũi

Bộ lọc khí mũi

Duo là một bộ lọc mới mà bạn chỉ cần đưa vào mũi của mình. Cứ 10 người thì có 9 người phải hít thở bầu không khí ô nhiễm và điều nhỏ bé này được tạo ra để thay đổi tình hình.

Sản phẩm này không chỉ bảo vệ chúng ta khỏi ô nhiễm mà còn giúp chúng ta tránh khỏi các chất gây dị ứng khác và các hạt có hại khác nhau trong không khí.

Chiếc tất thông minh để giữ an toàn cho bé

Chiếc tất thông minh để giữ an toàn cho bé

Chúng tôi luôn cố gắng giữ an toàn cho trẻ sơ sinh, đó là lý do tại sao các nhà phát minh đã tạo ra chiếc tất thông minh có khả năng theo dõi mức độ oxy và nhịp tim của trẻ vào ban đêm.

Bạn sẽ nhận được một thông báo cho biết đứa trẻ của mình có thực sự cần bạn hay không để bạn có thể yên tâm hơn.

Bộ lọc làm sạch ô tô khỏi phấn hoa và các chất gây dị ứng

Bộ lọc làm sạch ô tô khỏi phấn hoa và các chất gây dị ứng

Với bộ lọc Tesla này, bạn có thể lái xe đến bất cứ đâu trong bầu không khí trong lành. Bạn có thể điều chỉnh nó để hoạt động ở bất cứ đâu trong xe, nó có công nghệ tự động bật và tắt. Bộ lọc lọc không khí khói bụi, chất gây dị ứng, hạt bụi, chất ô nhiễm và các chất độc hại khác.

Bộ sạc không dây và chất khử trùng UV

Bộ sạc không dây và chất khử trùng UV

Đây là một điều hữu ích vì chúng ta mang điện thoại đi khắp mọi nơi, từ phương tiện công cộng, phòng tắm cho đến nhà bếp. Bạn có thể mang bộ sạc này đi khắp mọi nơi vì nó không dây và thậm chí nó có thể khử trùng các thiết bị của bạn. Với thiết bị này, bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn rất nhiều.

Máy tiệt trùng toilet di động

Máy tiệt trùng toilet di động

Đây là thiết bị tiệt trùng toilet thông minh di động đầu tiên. Nó giúp loại bỏ vi khuẩn trên bệ toilet của bạn chỉ trong 120 giây. Thêm vào đó, nó dễ sử dụng và không thấm nước.

Áo khoác năng lượng mặt trời giúp bạn giữ ấm và an toàn

Áo khoác năng lượng mặt trời giúp bạn giữ ấm và an toàn

Chiếc áo khoác tích điện bằng năng lượng mặt trời này được làm từ chất liệu đặc biệt có độ phản hồi cao. Nó có thể phát sáng trong bóng tối với bất kỳ nguồn sáng nào bạn có thể tìm thấy.

Bạn có thể sử dụng nó để chạy ngay cả khi trời mưa vì nó không thấm nước và rất thoáng khí.

Giá đỡ cổ được thiết kế tiện dụng

Giá đỡ cổ được thiết kế tiện dụng

Chúng ta thường dành hàng giờ làm việc trên máy tính và tư thế ngồi của chúng ta có thể chưa chuẩn. Để thoát khỏi thói quen xấu này và bảo vệ cổ của bạn, các nhà phát minh đã tạo ra một dụng cụ hỗ trợ đặc biệt giúp cổ của bạn luôn ở trong tư thế thoải mái nhất.

Đài phun nước dành cho mèo không dùng điện

Đài phun nước dành cho mèo không dùng điện

Chiếc bát cho mèo này không có tiếng ồn nên thú cưng của bạn sẽ không sợ hãi. Nước trong đó không bị thiu hoặc có mùi vị khác lạ, thậm chí sau vài ngày. Nó cũng được làm bằng vật liệu an toàn để vật nuôi luôn có đủ nước và khỏe mạnh.

Robot diệt ốc sên

Robot diệt ốc sên

Ốc sên đang tàn phá khu vườn của bạn? Đừng quá lo lắng vì robot hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo này hứa hẹn sẽ "tiêu diệt" ốc sên theo một cách không thể hiệu quả hơn.

Bằng các cảm biến hiện đại, robot sẽ xác định vị trí của ốc sên. Sau đó, vi khuẩn bên trong robot sẽ tiêu hóa các con sên, chuyển hóa chúng thành nguồn năng lượng hữu cơ cho máy.

Phát minh này được Viện Công nghệ California ra mắt vào năm 2001, và hiện đang được chính phủ Anh tài trợ để thử nghiệm trong năm 2021.

Quần áo làm từ... sữa

Quần áo làm từ sữa

Bạn đã bao giờ nhìn vào một ly sữa, và tự hỏi mình có thể làm được bao nhiêu chiếc áo phông từ nó?

Hóa ra, đây là một phát minh có thật do nhà thiết kế thời trang người Đức Anke Domaske công bố.

Năm 2011, bà cho ra mắt loại vải có tên QMilch, được làm từ protein casein có trong sữa.

Cách chế biến rất đơn giản: Chỉ cần bột sữa khô được đun nóng, sau đó đóng thành sợi. Trung bình, một chiếc váy sử dụng khoảng 6 lít sữa.

Bánh nướng có in hình selfie

Bánh nướng có in hình selfie

Công việc nội trợ đôi khi rất kém thu hút giới trẻ. Để giải quyết vấn đề này, chiếc máy nướng bánh mì của công ty Vermont Novelty Toaster đã mang tới một cải tiến thú vị.

Cụ thể, nó có thể in hình selfie của bạn vào miếng bánh bằng một cấu trúc đặc biệt, hoàn toàn không có hại cho sức khỏe. Phát minh này được cấp bằng sáng chế và phát hành năm 2014.

Máy cạo râu tập thể

Máy cạo râu tập thể

Nói về những chiếc máy kỳ quái nhất trong lịch sử, không thể không kể đến máy "cạo râu tập thể", được phát minh từ thế kỷ 19.

Nó thậm chí xuất hiện và được sử dụng trên một bộ phim truyền hình ăn khách tại Mỹ những năm 1960.

Tuy nhiên, cỗ máy này nhanh chóng gặp thất bại khi đưa vào thực tế, vì không thể thay đổi chuyển động để phù hợp với từng hình dạng của khuôn mặt.

Cỗ máy vận hành bởi loài bướm

Cỗ máy vận hành bởi loài bướm

Năm 2013, các nhà nghiên cứu người Nhật đã phát triển thành công một robot 2 bánh do một con bướm tơ đực điều khiển.

Robot này di chuyển khi con bướm đực được kích thích bởi nội tiết tố sinh dục của bướm cái, và bắt đầu một "điệu nhảy" giao phối lặp đi lặp lại.

Khiên bảo vệ cho ria mép

Khiên bảo vệ cho ria mép

Đối với những người để ria mép, họ ắt hẳn hiểu được cảm giác khó chịu và không thoải mái mỗi khi ăn uống.

Năm 1876, Virgil A Gates - một nhà nghiên cứu người Mỹ thậm chí đã phát minh ra chiếc khiên bảo vệ ria mép cực kỳ lạ lùng này.

Sáng chế được thiết kế nhằm giữ cho những vùng lông trên khuôn mặt không bị lộ ra ngoài khi ăn uống, mà vẫn giữ được sự thoải mái.

Cây lau sàn từ... em bé

Cây lau sàn từ em bé

Đặc điểm của trẻ em là rất thích lăn lê bò toài dưới sàn. Trong khi đó, sàn nhà thường là nơi rất bẩn, và luôn cần được lau chùi.

Vậy tại sao không kết hợp 2 điều này lại với nhau? Một sáng chế có thật được công bố năm 2012 ở Nhật đã lấy cảm hứng từ sự kết hợp hài hước này, và được các bậc phụ huynh vô cùng hào hứng đón nhận.

Robot tự bổ sung cà chua

Robot tự bổ sung cà chua

Trong cà chua có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể khi vận động như carotene, lycopene, vitamin và kali.

Các nhà nghiên cứu yêu cà chua tới mức, họ sáng chế ra hẳn một robot kỳ quái có tên "tomatan" chỉ để phục vụ mục đích bổ sung trái cây này cho chủ nhân.

Để sử dụng robot, bạn cần đeo nó ra phía sau gáy. Robot được phát minh bởi nhà cung cấp nước trái cây Nhật Bản Kagome, sau đó sẽ kéo quả cà chua ra, rồi đưa trực tiếp vào miệng, giúp bạn có thể rảnh tay để chạy bộ hoặc tập luyện thể dục.

Cập nhật: 27/09/2021 Tổng Hợp
  • 52
  • 13.720