Mẹo "chung sống vui vẻ" với các chuyến bay delay nhiều giờ

  •   4,52
  • 555

Nếu bạn bị mắc kẹt tại sân bay hàng giờ liền, chắc hẳn sẽ rất mệt mỏi. Nhưng chờ đợi tại một sân bay trong 6 tiếng đồng hồ không phải là điều tồi tệ, đặc biệt là nếu bạn là một tín đồ của các quán bar sân bay hoặc chỉ đơn giản là có sự chuẩn bị tốt cho tình huống đó.

Chuẩn bị

Có được sự chuẩn bị tốt là rất quan trọng. Bạn hãy tải trước các bộ phim Netflix và ít nhạc. Và hãy chắc chắn kết nối wifi ổn định để giữ cho bạn luôn bận rộn. Nếu bạn đang tìm kiếm một mạng wifi đáng tin cậy, bạn có thể truy cập web Wireless Passwords From Airports And Lounges Around The World để tìm mật khẩu mạng tại các sân bay trên toàn cầu.

Bạn nên lấy quần áo dự phòng hoặc bất cứ thứ gì bạn có thể cần trong khi chờ đợi.
Bạn nên lấy quần áo dự phòng hoặc bất cứ thứ gì bạn có thể cần trong khi chờ đợi.

Bạn cũng sẽ cần đến pin dự phòng để dễ dàng sạc điện thoại mà không cần ổ điện. Cuối cùng, nếu bạn không thể sử dụng túi hành lý đã qua kiểm tra thì bạn nên cố gắng giữ càng nhiều đồ vệ sinh trong hành lý xách tay của bạn càng tốt. Bạn cũng nên lấy quần áo dự phòng hoặc bất cứ thứ gì bạn có thể cần trong khi chờ đợi.

Mua vé vào phòng chờ sân bay

Giả sử bạn không có vé hạng nhất hoặc có hạng thẻ cao của hãng hàng không thì bạn vẫn có thể mua vé vào phòng chờ. Họ sẽ phục vụ rượu, thức ăn, wifi miễn phí và có nhiều không gian để ngồi thoải mái (và giúp bạn bớt bực bội hơn một chút). Bạn có thể mua vé trực tiếp tại phòng chờ hoặc thông qua ứng dụng của hãng hàng không.

Theo Smarter Travel, nếu bạn đi du lịch nước ngoài, hãy thử mua vé trên trang Lounge Pass, nơi bán vé vào phòng chờ tại hơn 250 sân bay quốc tế.

Đối với những người bị trì hoãn 1 đến 2 giờ thì việc mau vé vào phòng chờ có lẽ sẽ không đáng, nhưng nếu chuyến bay của bạn bị trì hoãn lần thứ ba thì phòng chờ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Hãy sử dụng phòng chờ để ngủ một chút, điều này sẽ khiến thời gian như trôi qua nhanh hơn rất nhiều.

Tận dụng các tiện nghi của sân bay

Tùy thuộc vào sân bay mà bạn đang chờ, bạn cũng có thể giết thời gian bằng cách khám phá mọi thứ nó cung cấp. Thực hiện một số nghiên cứu bằng cách tra cứu bản đồ tại sân bay, bạn có thể tìm thấy khu dịch vụ spa hoặc ẩm thực để dành thời gian ở đó.

Nếu nó là điểm dừng đặc biệt lâu thì bạn thậm chí có thể xem xét đến viêc rời khỏi sân bay, mặc dù điều này có nghĩa là phải đi vào cửa an ninh lần nữa. (Bạn có thể sử dụng AirportGyms.com để tìm các phòng tập thể dục gần các sân bay lớn.) Tuy nhiên, nếu nó chỉ là một điểm dừng ngắn, thì bạn nên check-in trước khi làm điều đó. Hoặc nếu muốn an toàn hơn, hãy chuyển đến khu chờ khác nếu khu của bạn thiếu tiện nghi. Và một lần nữa, hãy chắc chắn dành thời gian cho thủ tục kiểm tra an ninh.

Và nếu bạn không chịu được việc chờ đợi và sẵn sàng bỏ thêm một chút tiền để liên hệ với hãng hàng không của bạn hoặc nói chuyện với một đại lý cổng về việc thay đổi chuyến bay trong cùng ngày và sắp xếp một chuyến bay khác. Nếu lúc đầu bạn bị hoãn bay vì vấn đề liên quan đến thời tiết, thì có thể sẽ không thể đổi chuyến thứ hai. Nhưng ít nhất, bạn có thể giành một ghế tốt hơn trên chuyến bay khác.

Cập nhật: 02/08/2019 Theo vnreview
  • 4,52
  • 555