Mèo rừng mắt xanh quý hiếm chào đời trong sở thú Scotland

  •  
  • 372

Mèo rừng Scotland mắt xanh cực kỳ quý hiếm mới sinh ra ở vườn thú Five Sisters ở West Calder.

Trong thế giới loài mèo có một số loài có mắt màu xanh được nhiều người yêu thích lựa chọn làm thú cưng như mèo Ojos Azules, mèo Himalayan Persian, mèo Balinese  ... Tuy nhiên, chúng đa phần là giống mèo nhà với bộ lông trắng dài.

Trong tự nhiên, mèo rừng Scotland là loài hiếm hoi sở hữu đôi mắt xanh đáng yêu nhưng đang đối mặt với tình trạng số lượng giảm đáng kể.


Mèo rừng Scotland mắt xanh quý hiếm bên trong Sở thú Five Sisters ở West Calder, Scotland.

Mới đây, sở thú Five Sisters ở West Calder, Scotland, công bố hình ảnh đầu tiên về cá thể mèo rừng Scotland quý hiếm sinh ra trong điều kiện nuôi nhốt.

Theo tờ DS, con mèo mắt xanh mới chào đời là kết quả của sự kết hợp của mèo mẹ Morag và mèo bố Fletcher. Tuy nhiên, nhân viên sở thú chưa đặt tên cho mèo con cũng như chưa xác nhận giới tính chính thức của nó.

Sở thú Scotland công bố hình ảnh mèo rừng Scotland chào đời trong điều kiện nuôi nhốt
Sở thú Scotland công bố hình ảnh mèo rừng Scotland chào đời trong điều kiện nuôi nhốt

Đại diện sở thú cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng thông báo về sự ra đời của một chú mèo rừng Scotland quý hiếm tại vườn thú Five Sisters. Sự việc đóng góp một phần quan trọng trong việc bảo tồn loài mèo đang có nguy cơ tuyệt chủng này".

Mèo rừng Scotland từng phân bố rộng rãi trên khắp nước Anh nhưng số lượng đã giảm đáng kể từ đầu thế kỷ 20 do mất môi trường sống. Chúng khác giống mèo nhà nhưng hộp sọ nặng hơn, khỏe hơn và xương chân dài hơn.

Theo truyền thống, mèo rừng Scotland là một trong những biểu tượng của vùng hoang dã Scotland.

Cập nhật: 27/05/2020 Theo infonet
  • 372