Choáng váng với giống mèo "ma sói" giá 50 triệu một con

  •   34
  • 1.683

Đến nay, cả thế giới mới chỉ có vài chục con. Chúng gây chú ý vì vừa có nét giống mèo, vừa giống khuôn mặt của nhân vật "người sói".

Những bức ảnh dưới đây là "gia đình mèo Lykoi" của Dorota Strychar, 36 tuổi, đến từ Legnica, Ba Lan. Cô là người đầu tiên ở Ba Lan sở hữu giống mèo này, chúng được mua về từ Mỹ vào cuối năm 2017.

Từ lykoi trong tiếng Hi Lạp có nghĩa là ma sói
Từ lykoi trong tiếng Hi Lạp có nghĩa là ma sói - (Ảnh: CATERS NEWS AGENCY).

Lykoi được mệnh danh là "ma sói trong họ nhà mèo" nhờ vẻ ngoài độc đáo, kết hợp của nhiều giống mèo khác nhau. Thoạt trông, những con mèo Lykoi vừa giống loài mèo không lông sphynx, vừa giống đôi mắt to tròn của mèo Mỹ lông ngắn nhưng lại có khuôn mặt hao hao nhân vật người sói Wolverine.

Giống mèo Lykoi cực kỳ quý hiếm được nhân giống lần đầu tiên vào năm 2011 tại bang Tennessee (Mỹ) và thường được bán với giá khoảng 2.000 USD mỗi con giống.

Chúng là kết quả của sự đột biến gene ở loài mèo Mỹ lông ngắn. Sự đột biến gene khiến những con mèo Lykoi không phát triển lông như các loài mèo bình thường mà bị ức chế, khiến khu vực quanh mắt, mũi, miệng và tai chúng đều không có lông.

Phần lông còn lại trên cơ thể mèo Lykoi cũng phát triển giống như loài sói.

Một điều đặc biệt khác khiến mèo Lykoi trở nên khác với tất cả các giống mèo là chúng có hành vi như một... con chó! Chúng rất tình cảm, thích gần gũi con người, trung thành với chủ, tò mò khám phá xung quanh, ăn nhiều và rất hiếu động.

Chúng sở hữu khả năng săn mồi nhanh nhạy giống như loài sói, luôn theo sát và vồ vào bất cứ thứ gì mà chúng cho là con mồi của mình.

Vẻ ngoài của một chú mèo Lykoi nhỏ
Vẻ ngoài của một chú mèo Lykoi nhỏ - (Ảnh: CATERS NEWS AGENCY)

Dorota Strychar đã nhân giống mèo Lykoi khi mua về từ Mỹ
Dorota Strychar đã nhân giống mèo Lykoi khi mua về từ Mỹ, hiện cô có 4 mèo lớn và 6 mèo con - (Ảnh: CATERS NEWS AGENCY)

Vẻ ngộ nghĩnh và bản tính đặc biệt khiến giống mèo này đặc biệt quý hiếm
Vẻ ngộ nghĩnh và bản tính đặc biệt khiến giống mèo này đặc biệt quý hiếm, giá cao và không phải ai cũng có thể mua được. Đơn giản vì số cá thể mèo Lykoi trên thế giới hiện nay rất ít - (Ảnh: CATERS NEWS AGENCY)

Khi mới sinh, giống mèo này nhìn như loài mèo không lông sphynx
Khi mới sinh, giống mèo này nhìn như loài mèo không lông sphynx - (Ảnh: CATERS NEWS AGENCY)

Loài Lykoi thì càng lớn lông càng "mất trật tự", xù xì như lông chó sói
Những giống mèo bình thường khi bé lông xù, lớn lên lông mềm mượt, nhưng loài Lykoi thì càng lớn lông càng "mất trật tự", xù xì như lông chó sói - (Ảnh: CATERS NEWS AGENCY)

Mèo ma sói có cân nặng từ 4 đến 8kg, thân hình thon thả, đôi tai to hơn và đuôi dài bằng cơ thể hoặc ngắn hơn một chút. Tất nhiên, đặc điểm lớn nhất của giống mèo này là bộ lông độc đáo của chúng. Nếu như những giống mèo bình thường khi bé lông xù, lớn lên lông mềm mượt, nhưng loài Lykoi thì càng lớn lông càng "rối tung", xù xì như lông chó sói

Nhiều nhà lai tạo tin rằng mèo người sói là giống mèo không có lông một phần, với những con mèo người sói riêng lẻ không có lông trên mặt, mắt, tai, cằm và chân. Ngay cả những cá thể có lượng lông lớn hơn vẫn có vẻ mỏng hơn và xù xì hơn những con mèo bình thường.

Ngoài ra, mèo thuộc giống này cần được vệ sinh thường xuyên và tần suất phụ thuộc vào lượng lông của mèo ma sói. Nếu lông mỏng hơn, da sẽ cần được chăm sóc da thường xuyên như Sphinx và Devon Rex. Về phần chăm sóc lông cũng giống như mèo thường, giống mèo này chỉ thay lông mỗi năm một lần.

Mèo ma sói
Mèo ma sói có cân nặng từ 4 đến 8kg.

Điều đáng chú ý là giống mèo này mặc dù rất ngoan ngoãn, nhưng lại cần rất nhiều sự vui tươi và bầu bạn. Do đó, việc nuôi mèo ma sói cần một khoảng không gian có diện tích rộng và có đồ chơi để chúng được tương tác, chẳng hạn như khung leo trèo cho mèo và những thứ tương tự. Tất nhiên, sẽ là tốt nhất nếu bạn có nhiều hơn một con vật nuôi ở nhà.

Cập nhật: 24/04/2023 Theo Tuổi Trẻ/TTVH
  • 34
  • 1.683