Microsoft cho phép download miễn phí Ajax Framework

  •  
  • 147

Ngày 24/1, Microsoft đã hoàn tất quá trình phát triển và cho phép các nhà phát triển Windows có thể download phiên bản đầu tiên gói thư viện lập trình Ajax Framework.

Ajax Framework sẽ giúp các nhà phát triển Windows có thể dễ dàng sử dụng kiểu lập trình "Ajax" để tạo ra những trang Web có độ tương tác cao.

Thư viện ASP.Net Ajax 1.0 (tên mã "Atlas") đã được Microsoft chính thức đưa lên website của hãng này ngày 24/1, và cho phép người dùng download miễn phí.

Các nhà phát triển có thể sử dụng ASP.Net Ajax 1.0 để tích hợp thư viện script với ASP.Net 2.0. Thư viện Ajax này sẽ tương thích với nhiều hệ điều hành Windows, bao gồm Windows 2000, Windows Server 2003, Windows XP, và Windows Vista; và có thể sử dụng với cả Visual Studio 2005.

Lập trình Ajax, tên viết tắt của "Asynchronous JavaScript and XML", đang là mối quan tâm lớn của các nhà phát triển Web bưởi khả năng hiển thị thông tin một cách gần như đồng thời, chẳng hạn dùng để hiển thị giá vé máy bay, nhiệt độ thời tiết trên nền tảng Web mà không cần người dùng phải tải lại (reload) trang web.

Thử thách hiện nay của Microsoft sẽ là thuyết phục gói phát triển Web rằng chuẩn Ajax của hãng này ưu việt hơn bất cứ giải pháp tương tự nào của các hãng thứ ba, chẳng hạn như Dojo Foundation và Script.aculo.us.

Theo CRN, VnMedia
  • 147