Microsoft gia nhập OpenAJAX

  •  
  • 52

Sau một năm cân nhắc cuối cùng Microsoft cũng quyết định ra nhập Liên minh OpenAJAX nhằm thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng công nghệ web AJAX.

Chi tiết kế hoạch gia nhập Liên minh OpenAJAX của Microsoft vừa chính thức được thông qua và công bố tại Hội nghị AJAX World 2007 khai mạc hôm 20/3 vừa qua.

Tháng 5/2006, Microsoft cho biết sẽ cân nhắc lời mời gia nhập từ phía Liên minh OpenAJAX.

Brian Goldfarb - Giám đốc quản lý sản phẩm công cụ và nền tảng web của Microsoft - cho biết hiện hãng của ông đã sẵn sàng mở cửa đàm phán với bất kỳ một nhóm công ty nào muốn theo đuổi công nghệ AJAX.

"Hợp tác mở để phát triển AJAX là một ý tưởng rất tuyệt vời. Đó cũng là mục tiêu mà Microsoft chú trọng đến trong suốt thời gian qua. Các bạn hãy thử nhìn vào những thành quả mà chúng tôi đã đạt được với Atlas xem".

Atlast là môi trường nền tảng phát triển AJAX của Microsoft. Về sau Atlas được thương mại hoá và được đổi tên thành Microsoft ASP.Net AJAX.

"Mục tiêu gia nhập Liên minh OpenAJAX của Microsoft là hợp tác với các hãng công nghệ khác trong việc phát triển công nghệ AJAX bằng cách tạo ra sự tương thích ở mức độ cao nhất," Keith Smith - Giám đốc quản lý sản phẩm Nhóm công cụ nền tảng cốt lõi web và UX Web/Client của Microsoft - cho biết.

"Gia nhập OpenAJAX một lần nữa khẳng định cam kết của Microsoft về việc cung cấp cho các nhà phát triển một công nghệ tương thích với đa dạng nền tảng trình duyệt web".

Liên minh OpenAJAX được thành lập tháng 2/2006 với 15 thành viên sáng lập: BEA, Borland, Dojo Foundation, Eclipse Foundation, Google, IBM, Laszlo Systems, Mozilla, Novell, Openwave Systems, Oracle, Red Hat, Yahoo, Zend và Zimbra. Từ 1/2 đến 15/5/2006 đã có thêm 15 thành viên khác được kết nạp vào liên minh.

Hoàng Dũng

Theo eWeek, VnMedia
  • 52