Microsoft, LG ký thoả thuận bản quyền

  •  
  • 48

Microsoft và LG Electronics hôm qua (7/6) đã ký kết một thoả thuận chia sẻ bản quyền nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các sản phẩm.

Theo đó, LG Electronics sẽ được phép áp dụng các phát kiến công nghệ của Microsoft vào các sản phẩm của mình.

Đổi lại Microsoft cũng được quyền tiếp cận với công nghệ thuộc bản quyền sở hữu của LG cũng như được cấp phép sử dụng các bản quyền thuộc sở hữu của nhà cung cấp giải pháp kinh doanh MicroConnect Group.

Hai hãng từ chối tiết lộ chi tiết điều khoản của bản thoả thuận. Tuy nhiên Microsoft cho biết hãng cũng phải trả cho LG và MicroConnect tiền phí bản quyền liên quan đến hệ thống máy tính. Còn LG phải trả tiền bản quyền liên quan đến công nghệ thiết bị nhúng trên nền tảng Linux cho Microsoft.

Bản thoả thuận với LG là một minh chứng nữa cho thấy Microsoft vẫn đang nỗ lực xây dựng một cầu nối hợp tác trên lĩnh vực bản quyền công nghệ trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin, ông Horacio Gutierrez - Phó chủ tịch phụ trách tài sản trí tuệ và cấp phép của Microsoft - cho biết.

Liên tục trong những năm trở lại đây Microsoft thường xuyên ký kết những thoả thuận bản quyền với các hãng như Novell, Samsung, NEC, Fuji-Xerox, Seiko-Epson, Nortel hay mới đây nhất là với Xandros.

Hoàng Dũng

Theo AP, VnMedia
  • 48