Microsoft nâng cao khả năng tìm kiếm sách trực tuyến

  •  
  • 91

Ngày 31/5, Microsoft cho biết sẽ cải thiện công cụ tìm kiếm sách bản quyền trên Internet của hãng này nhằm cạnh tranh với đối thủ Google.

Đại diện Microsoft cho biết hãng này đã nhận được sự đồng ý của nhiều nhà xuất bản lớn trên thế giới, chẳng hạn như Đại học Cambridge, hãng McGraw-Hill Cos, và Simon & Schuster - một bộ phận của tập đoàn CBS... để sử dụng các tựa sách có bản quyền.

Thay đổi đối với dịch vụ Live Search Books được Microsoft tiến hành sau khi hãng này tuyên bố "khiêu chiến" với dịch vụ Google Book Search. Microsoft cho rằng dự án đầy tham vọng scan hàng triệu tác phẩm đã xuất bản rồi đưa lên mạng của Google sẽ vấp phải làn sóng kiện tụng vi phạm bản quyền.

Nếu dự án trên của Google được thực hiện thì hãng có thể thu lại khoản lợi nhuận khổng lồ từ quảng cáo. Tuy nhiên, Microsoft không để Google tự do làm điều này.

Microsoft cho biết dịch vụ Live Search Books sẽ được tăng cường nhiều tính năng mới, cho phép tìm kiếm dễ dàng nội dung sách bằng các từ khoá. Ngoài ra, dịch vụ còn hiển thị bìa, phần kết và bảng nội dung có sách, cùng các đường link để người dùng có thể mua sách trực tuyến của các nhà xuất bản.

Theo Reuters, VnMedia
  • 91