Microsoft phát hành bản Windows Live hoàn thiện

  •  
  • 67

Gói dịch vụ và ứng dụng Windows Live đã chính thức thoát kiếp beta kể từ tối qua, và Microsoft đang tích cực lập kế hoạch cho một chiến dịch marketing, nhằm đưa Live tới với 1 tỷ người dùng Internet trong vòng 2 tháng tới.

Lần đầu tiên kể từ khi Microsoft công bố sáng kiến Windows Live cho tới nay, người dùng sẽ có thể truy cập và download toàn bộ các dịch vụ nằm trong bảng danh mục trực tuyến mà không gặp phải bất cứ hạn chế gì. Trước đây, bạn phải tìm kiếm (thông qua Web) tên cụ thể của ứng dụng/dịch vụ rồi mới nhận được đường link download.

Theo giới phân tích, thì sự “lằng nhằng” này là một biện pháp để Microsoft đo lường, tính toán mức độ quan tâm của người dùng dành cho Windows Live.

Chúng tôi không vội vàng mà sẵn sàng chờ cho đến thời điểm chín muồi”, đại diện Microsoft tuyên bố.

Để hậu thuẫn một cách rầm rộ cho việc Windows Live phát hành chính thức, Microsoft sẽ bắt đầu quảng cáo và tiếp thị cho dự án này trên tất cả các trang web trực thuộc sở hữu của hãng.

Giao diện Windows Live Messenger.

Windows Live là tên gọi của một loạt dịch vụ và ứng dụng trên nền web, được Microsoft xây dựng với hy vọng cạnh tranh với Google trên địa hạt Internet, đồng thời thu hút thêm dòng tiền quảng cáo.

Mặc dù Microsoft không lo ngại về lợi nhuận của hãng trong tương lai ngắn hạn, nhưng hãng e sợ khả năng kiếm tiền hiệu quả từ việc bán quảng cáo trên các dịch vụ trực tuyến của Google. Chính vì thế, hãng đang phải tích cực tăng tốc cho bộ phận web, nhằm tránh mất “đất” vào tay gã khổng lồ tìm kiếm.

Microsoft chia Windows Live ra làm 2 nhóm: dịch vụ trực tuyến (chẳng hạn như Windows Live Hotmail) và ứng dụng mà người dùng có thể cài đặt vào máy tính, chẳng hạn như Windows Live Messenger và Windows Live Photo Gallery. Danh sách cụ thể về các ứng dụng/dịch vụ có thể dễ dàng tìm thấy trên trang chủ của Windows Live.

Tuy nhiên, Microsoft lưu ý rằng không phải sản phẩm nào có mặt trong các phiên bản beta trước đây cũng được tham gia vào bản phát hành chính thức. Đó là Windows Live Skydrive, một dịch vụ lưu trữ file trực tuyến và Windows Live Calendar, dịch vụ xây dựng lịch làm việc cá nhân.

Chúng sẽ được phát hành sau, khi chất lượng và quy mô đáp ứng được yêu cầu của chúng tôi”.

Microsoft sẽ tiếp tục phát hành các dịch vụ mới thuộc Windows Live trong năm 2008, trong khuôn khổ các bản update. Mục tiêu lớn nhất của Windows Live là hỗ trợ và xoay quanh hệ điều hành mới Vista, nhằm đưa đến cho người dùng một trải nghiệm “chưa từng có”.

Trọng Cầm

Theo Infoworld, VietNamNet
  • 67