Microsoft phát hành Windows Vista SP1 đến doanh nghiệp

  •  
  • 103

Microsoft chính thức phát hành phiên bản Service Pack 1 (RTM) cho hệ điều hành Windows Vista đến các doanh nghiệp sau nhiều phiên bản SP1 thử nghiệm trước đó. Phiên bản Windows Server 2008 cũng đồng thời được phát hành.

Sau khi phiên bản thử nghiệm được giới thiệu đến 15.000 thử nghiệm viên vào 24-1 vừa qua, đây là phiên bản chính thức mà Microsoft phát hành đến các hãng sản xuất của mình và những đối tác OEM phần cứng để họ tiến hành đưa Vista SP1 vào các sản phẩm xuất xưởng theo đúng lộ trình ra mắt Service Pack 1 đã thông báo trước đó.

Windows Vista SP1 chủ yếu tập trung vào việc sửa lỗi và nâng cấp tính năng bảo mật. Ngoài ra, thành phần trọng tâm mà Microsoft nhấn mạnh khi phát hành Vista SP1 là khả năng tương thích với các ứng dụng được cải tiến. Đây là "yếu điểm" của Windows Vista khi phát hành vào năm ngoái, các hãng sản xuất phần mềm và phần cứng đã lên tiếng chê trách Vista vì mức độ tương thích của nó. Bản SP1 sẽ giúp Windows Vista có thể hoạt động tốt với hơn 2.2 triệu thiết bị trên toàn thế giới.

Những phản hồi về phiên bản SP1 thử nghiệm gần đây nhất cho thấy một tín hiệu tốt về việc cài đặt bản cập nhật này. Sao chép và di chuyển các tập tin nhanh chóng hơn, tốc độ trở lại làm việc từ chế độ ngủ đông được tăng tốc... là những nhận định sau khi cài đặt SP1 từ các thử nghiệm viên.

Phiên bản SP1 của Windows Vista chỉ có 5 ngôn ngữ là Anh, Pháp, Đức, Nhật và Tây Ban Nha thay vì 36 ngôn ngữ như mong đợi. Microsoft dự kiến ra mắt gói cập nhật với đầy đủ 36 ngôn ngữ vào khoảng 1-2 tuần kế tiếp. Phần cài đặt sẽ chia ra làm 2 phiên bản cho các doanh nghiệp: 450MB (5 ngôn ngữ) và 550MB (36 ngôn ngữ), còn lại phiên bản dành cho người dùng chỉ khoảng 60MB. Cả 2 đều có thể tải về từ website của Microsoft.

Tuy vậy, thay vì cải tiến cách thức để người dùng có thể cập nhật bản SP1 dễ dàng hơn thì Microsoft lại mở rộng chương trình chứng thực phần mềm để xác nhận bản quyền đối sử dụng với người dùng.

Thời gian Microsoft chính thức phát hành đến người dùng thông thường qua hệ thống cập nhật Windows Update vẫn chưa được công bố.

Những thông tin hữu ích về Windows Vista SP1 mà bạn có thể tham khảo:

- Những thay đổi trong Windows Vista SP1

- Những hướng dẫn cho quản trị viên IT về Windows Vista SP1

- Automated Installation Kit cho Windows Vista SP1 và Windows Server 2008.

Thanh Trực (Theo TTO)
  • 103