Microsoft phát triển “người kế nhiệm” của Vista

  •  
  • 46

Quả thật, Microsoft đang phát triển hệ điều hành được coi là “người kế nhiệm” của Windows Vista, cho dù sản phẩm này có lẽ mới chỉ đang trong thời kỳ trứng nước.

Giám đốc điều hành của Microsoft, Steve Ballmer, không chỉ tiết lộ rằng Windows Vista chưa phải là hệ điều hành lớn cuối cùng được “xuất xưởng” từ Redmond mà còn cho biết thêm chiến lược hiện tại của công ty là tiếp tục phát triển các phiên bản Windows.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với USA Today, Steve Ballmer đã gạt bỏ giả thuyết rằng Windows Vista sẽ không có “người kế nhiệm” xứng đáng. “Tôi không biết tại sao người ta lại thích viết như thế. Chúng tôi không hề phát ngôn điều gì để khiến họ nghĩ vậy. Đã có môt Vista, và sẽ có Vista cộng một, Vista cộng hai, cộng ba”, Ballmer nói.

Trong khoảng thời gian trước và sau khi Windows Vista được phát hành, các chuyên gia phân tích đã sự đoán rằng chiến lược kinh doanh hệ điều hành này có thể sẽ phải thay đổi khi mà khách hàng sẽ không còn chấp nhận những sản phâm “vừa cỡ” Vista, thay vào đó là các giải pháp thay thế theo môđun. Microsoft không thể chắc chắn với viễn cảnh đó và tuyên bố rằng công ty sẽ tiếp tục trung thành với nền tảng Windows.

Steve Ballmer cũng như các thành viên còn lại của Microsoft vẫn chưa có bình luận gì về ngày phát hành của của hệ điều hành Windows mới.”Tôi sẽ không tiết lộ với các bạn về điều này. Không phải bởi chúng tôi không chuyên tâm vào sản phẩm này, mà là tôi muốn để đội ngũ phát triển tiếp tục làm công việc của họ, khám phá ra sản phẩm mới sẽ như thế nào. Tôi chỉ có thể đảm bảo việc ra mắt sẽ trong vòng 4 hay 5 năm nữa”, Ballmer phát biểu. Tuy nhiên, Microsoft vẫn đang hướng tới mốc thời gian 2 năm để đưa ra một phiên bản mới của Windows.

Nguyễn Nam

Theo SoftpediaNews, VTC
  • 46