Microsoft ra mắt Office Live Workspace phiên bản Beta

  •  
  • 124

Sau những cú đòn liên tiếp từ Google Docs, Zoho và các chương trình khác, Microsoft cuối cùng đã tung ra ứng dụng văn phòng trực tuyến để cạnh tranh: Office Live Workspace - một dịch vụ hỗ trợ chia sẻ tài liệu trực tuyến mã nguồn mở. 

Được ra mắt ngày hôm qua, Office Live Workspace là một trong những “dịch vụ phần mềm bổ sung” của công ty, cho phép bất cứ ai có tài khoản Windows Live ID có thể chia sẻ và lưu giữ tài liệu của mình trên web, bên cạnh chức năng biên dịch trực tuyến.

Tuy cùng mục đích, nhưng sản phẩm của Microsoft có những điểm khác biệt rõ rệt so với sản phẩm của Zoho và Google. Thay vì tạo tài liệu trên web và lưu giữ chúng trong ổ cứng, với Office Windows Live, người sử dụng có thể lựa chọn cài đặt các chương trình office để lưu trữ tài liệu trên web. Mặc dù nó không cho phép biên tập tài liệu trên giao diện web như Zoho và Google Docs, dịch vụ này cho phép bạn lưu trữ tài liệu trực tiếp lên web từ các chương trình office đã được cài đặt như Word, Excel, PowerPoint, và Outlook. Nó cũng cho phép bạn xem lại tài liệu trực tuyến.

Office Live Workspace cho phép người dùng chia sẻ và lưu giữ tài liệu trực tuyến

Để sử dụng dịch vụ, bạn cần có một tài khoản Windows Live ID, và có thể tạo nhiều Workspace cùng 1 lúc cho các nhóm bạn muốn cộng tác. Sau đó bạn chỉ cần gửi thư mời đến các thành viên để có thể chia sẻ tài liệu với họ. Các thành viên trong nhóm có thể là biên tập (editor) hoặc chỉ là người xem (viewer). Việc khóa file cũng tương tự như trong Microsoft Office, với những lựa chọn thông thường như: “Onpen as read only” (Chỉ cho phép đọc), thông báo nếu file có tồn tại và lưu file dưới một tên khác. Một thanh công cụ Office Live được cài đặt trên ứng dụng Office cho phép người sử dụng lựa chọn lưu hoặc mở tài liệu từ bất cứ Workspace được chia sẻ nào.

Microsoft cho biết dung lượng tối đa cho mỗi tài khoản là 500MB, tương ứng với hàng nghìn file, hoặc nhiều hơn thế, tùy theo kích cỡ. Dịch vụ này có thể chạy trên Internet Explorer phiên bản 6.0 hoặc mới hơn trên Windows XP, Windows Server 2003, và Windows Vista; hoặc Firefox 2.0 trên Mac OS X phiên bản10.2.x hoặc mới hơn.

K.Huyền

 
Theo PcMag, VTC
  • 124