Microsoft ra mắt Windows Vista và Office 2007 tiếng Việt

  •  
  • 153

Chiều ngày 12/12/2007, tại Hà Nội, Tập đoàn Microsoft đã công bố chính thức cung cấp gói phần mềm ngôn ngữ địa phương (LIP) dành cho Hệ điều hành Windows Vista và phần mềm ứng dụng văn phòng Microsoft Office 2007.

Với phiên bản giao diện tiếng Việt của sản phẩm mới nhất của Microsoft là Windows Vista và Microsoft Office 2007, người sử dụng Việt Nam có thể mở rộng khả năng tiếp cận CNTT mà không phải lo ngại về rào cản ngôn ngữ.

Theo các chuyên gia của Microsoft, do được cài đặt trên trên bản gốc sản phẩm tiếng Anh nên phiên bản tiếng Việt sẽ cung cấp mọi tính năng mà phiên bản nguyên gốc đã có. Cùng với các hỗ trợ bằng tiếng Việt và giao diện thân thiện đối với người sử dụng, phiên bản tiếng Việt này của các phần mềm này cũng có các tính năng, như tìm kiếm bằng tiếng Việt, kiểm tra lỗi chính tả, tự động sửa lỗi chính tả, tên miền internet tiếng Việt,… chắc chắc sẽ giúp cho người dùng máy tính ở Việt Nam có thể khai thác tốt nhất các tính năng của máy tính và làm lợi cho cuộc sống.

Ông Nguyễn Việt Hải – Giám đốc Công ty eDT, là đối tác phía Việt Nam tham gia Việt hoá Windows Vista và Microsoft Office 2007 cho biết nếu trước kia, việc Việt hoá hệ điều hành Windows XP và Microsoft Office 2003 mất đến gần 4 năm, thì với Windows Vista và Microsoft Office 2007, các bên tham gia chỉ mất 10 tháng.

Lê Quang

Theo VnMedia
  • 153