Microsoft: Windows 7 dự kiến tiêu thụ 177 triệu bản vào cuối năm

  •  
  • 1.363

Mặc dù kết quả điều tra của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy Windows 7 trong một thời gian ngắn không thể tiêu thụ ngay ở nhiều nơi, nhưng Microsoft dường như lại tỏ ra rất lạc quan.

Bill Veghte - phó tổng giám đốc bộ phận kinh doanh Windows mới đây cho biết: "Windows 7 là hệ điều hành (HĐH) đầu tiên thu hút sự chú ý mọi người đến như vậy được Microsoft tung ra sau gần 20 năm, dự kiến đến cuối năm 2009, lượng tiêu thụ Windows 7 hy vọng sẽ vượt qua con số 177 triệu bản." 

(Ảnh: Mydrivers)

Bill Veghte cho biết thêm, tất cả người dùng bản Windows business đều nhận được một bản có quyền hạn miễn phí để chạy các ứng dụng phần mềm còn lại trên Windows XP, quá trình nâng cấp từ Windows Vista lên Windows 7 cũng rất thuận lợi, "chắc chắn chúng tôi sẽ cung cấp xác nhận cho hơn 16.000 đối tác hợp tác phát triển phần mềm Windows 7. Trong vòng 72 giờ đồng hồ kể từ khi công bố bản Windows 7 RC, chúng tôi đã xác nhận cho 2 driver card hiển thị."

Veghte dự kiến, Microsoft có thể bán ra 177 triệu bản Windows 7 vào cuối năm. Việc nâng cấp khoảng 246 triệu chiếc PC sử dụng HĐH Vista sẽ đem lại một khoản thu nhập 320 tỷ USD cho các đối tác hợp tác Microsoft. Ngoài ra, đã có 51 triệu Deskop doanh nghiệp cũng đã có bản quyền hạn của Windows 7. Bắt đầu từ ngày 1/9 tới, đối với người dùng doanh nghiệp mua nhiều số lượng bản có quyền hạn, Microsoft sẽ chiết khấu từ 15~ 35%.

Đỗ Thanh Quang
  • 1.363
Xem thêm: Microsoft Windows 7