Mở mật thất bên trong ngôi chùa, ngỡ ngàng thấy xác ướp nhà sư

  •  
  • 2.239

Tại một ngôi chùa ở Hà Nam, Trung Quốc, các chuyên gia phát hiện một mật thất. Khi tiến vào bên trong, họ phát hiện xác ướp một nhà sư và chiếc hộp bí ẩn.

Nằm bên cạnh núi Tung Sơn, Hà Nam, Trung Quốc, ngôi chùa có tên Đại Minh Vương khiến giới khảo cổ bất ngờ khi cất giấu một bí mật lớn. Đó là có một mật thất bên trong ngôi chùa cổ kính này.

Theo các chuyên gia, mật thất bên trong chùa Đại Minh Vương được phát hiện một cách tình cờ. Những kẻ trộm đã lẻn vào bên trong chùa nhằm đánh cắp bảo vật. May mắn là vụ việc sớm bị những người trong chùa phát hiện. Vậy nên, những tên trộm vội vã tháo chạy mà chưa lấy được bất cứ thứ gì.

Để đề phòng những tên trộm quay trở lại, nhà chùa trình báo sự việc lên chính quyền địa phương. Sau đó, các chuyên gia của phòng di tích văn hóa địa phương tới chùa Đại Minh Vương kiểm tra.

Nhờ vậy, nhóm chuyên gia phát hiện một mật thất dưới lòng đất. Khi tiến vào bên trong, họ vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy xác ướp của một nhà sư.

Chùa Đại Minh Vương.
Chùa Đại Minh Vương.

Các chuyên gia nhận định xác ướp nhà sư ở trong tình trạng khá hoàn hảo. Dù trải qua nhiều thế kỷ nhưng thi hài nhà sư không bị tác động bởi thời gian.

Bên cạnh xác ướp nhà sư, nhóm chuyên gia tìm thấy một chiếc hộp gỗ nhỏ được chế tác tinh xảo. Nhóm chuyên gia cẩn thẩn mở chiếc hộp để xem bên trong có "báu vật" gì. Thế nhưng, khi nhìn thấy thứ bên trong, mọi người ngỡ ngàng vì không biết đó là gì.

Để làm sáng tỏ bí ẩn này, nhóm chuyên gia mang thứ bên trong hộp về nghiên cứu. Sau một loạt kiểm tra, họ phát hiện "báu vật" đó là xá lợi hay còn gọi xá lị. Đây là thánh tích Phật giáo.

Xác ướp nhà sư Viên Nhân
Xác ướp nhà sư Viên Nhân.

Các chuyên gia tìm thấy một tấm bia đá tại chùa Đại Minh Vương. Căn cứ nội dung khắc trên bia đá, họ biết được ngôi chùa trải qua những sự kiện lớn nào cũng như quá trình xây dựng mật thất.

Nhờ vậy, danh tính xác ướp nhà sư trong mật thất được làm rõ. Đó là thi hài của nhà sư Viên Nhân. Nhà sư Nhật Bản này đến Trung Quốc để nghiên cứu Phật giáo vào thời nhà Đường. Về sau, nhà sư Viên Nhân chọn dừng chân và tu hành tại chùa Đại Minh Vương cho đến khi viên tịch.

Cập nhật: 27/02/2022 Kiến Thức
  • 2.239