Một nhân chứng quay được quái vật hồ Loch Ness

  •   55
  • 14.357

Một nhà khoa học nghiệp dư đã quay được đoạn băng video nét chưa từng có về "quái vật hồ Loch Ness", một trong những sinh vật bí ẩn nhất lâu nay.

"Tôi không thể tin nổi mắt mình khi nhìn thấy vật màu đen đang di chuyển này. Nó dài khoảng 13 mét, di chuyển khá nhanh trong nước", Gordon Holmes, một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm 55 tuổi từ Yorkshire, tác giả của đoạn video này, cho biết.

Ông nói nó di chuyển khoảng 10 km mỗi giờ và đi theo một hành trình thẳng. "Ban đầu tôi ngỡ ràng đó là một con cá trình rất lớn, bởi nó có đặc điểm giống rắn và điều đó có thể giải thích cho tất cả những lần chứng kiến quái vật hồ Loch Ness trong những năm qua".

Loch Ness được bao phủ bởi các bí ẩn và huyền thoại, bởi nó cũng là hồ nước trong đất liền sâu nhất và lớn nhất ở Anh. Đáy của nó cách mặt nước khoảng 250 mét, thậm chí còn sâu hơn cả Biển Bắc.

Nhà sinh học biển Adrian Shine đã xem xét đoạn video này và hy vọng sẽ đưa ra những phân tích phù hợp trong những tháng tới. Ông cho biết đoạn video này đặc biệt có ích vì Holmes đã quay ra đằng sau để có được hình ảnh bờ hồ. Điều đó có nghĩa là ít có khả năng nó là giả mạo và cung cấp những dữ liệu cho phép tính toán độ lớn của con vật cũng như tốc độ di chuyển của nó.


Một cảnh trong đoạn băng video của Gordon Holmes. (Ảnh: CCTV)

Xem video tại đây

T. An

Theo AP, Vnexpress
  • 55
  • 14.357