Một tình yêu làm mất hai tình bạn

  •  
  • 2.297

Nếu một cá nhân coi tình yêu là điều quan trọng nhất trong cuộc sống hàng ngày, người đó sẽ có nguy cơ mất hai người bạn thân.

Mọi người đều hiểu rằng khi chúng ta thiết lập một mối quan hệ luyến ái, thời gian dành cho những người khác sẽ giảm. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các nhà khoa học đưa con số định lượng về “tổn thất” mà tình yêu có thể gây nên đối với tình bạn.

BBC cho biết, các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford tại Anh phỏng vấn 540 người có độ tuổi từ 18 trở lên về số lượng những người bạn thân của họ sau mỗi cuộc tình.

Giáo sư nhân chủng Robin Dunbar Các chuyên gia nhận thấy, số lượng bạn thân trung bình trước khi yêu của những người tham gia phỏng vấn là 5. Nhưng con số đó giảm xuống 3 khi tình yêu thống trị cuộc sống hàng ngày của họ.

Khi phải lòng một ai đó chúng ta sẽ có nguy cơ mất hai người bạn thân. Nếu bạn quá chú trọng tới người yêu và giảm dần sự quan tâm tới những người bạn, đương nhiên mức độ thân mật của bạn với những người đó sẽ giảm”, giáo sư nhân chủng Robin Dunbar của Đại học Oxford phát biểu.

Dunbar cho rằng số lượng bạn tối đa của mỗi cá nhân có thể lên tới 150. Trên những mạng xã hội như Facebook hay Twitter, đa số thành viên có 120-130 bạn. Tuy nhiên, đối tượng bạn bè có thể chia thành hai loại: thân thiết và bình thường. Số lượng bạn thân tối đa có thể dao động từ 4 tới 6. Đó là những người chúng ta có thể nhờ cậy, tâm sự khi gặp khủng hoảng trong cuộc sống. Những người bạn thân trao đổi thông tin với nhau ít nhất một lần trong tuần. Trong khi đó, phần lớn chúng ta chỉ trao đổi thông tin với bạn xã giao một lần trong tháng hoặc ít hơn thế.

Phát hiện của Dunbar và các đồng nghiệp được công bố trong Lễ hội Khoa học tại Đại học Aston, Anh.

Theo Vnexpress, Dailymail
  • 2.297