Một vụ “hồi sinh” kỳ lạ ở Manchester, Anh

  •   3,37
  • 10.257

Trở về từ nhà tang lễ chưa đầy 24 tiếng đồng hồ, bà Gina Partington như khuỵu xuống khi nghe tin báo: cậu con trai duy nhất Tommy Dennison - người mà vừa mới hôm qua thôi, bà còn khóc đến cạn nước mắt khi tiễn đưa đến giàn hỏa táng - hiện đang bị cảnh sát giam giữ ở tỉnh bên.

Tin sét đánh đến với bà mẹ 58 tuổi ở Greater Manchester vào hôm thứ Ba (30/10) khi nhà tang lễ thành phố gọi điện tới thông báo: đã tìm thấy xác cậu con trai Tommy Dennison 39 tuổi của bà trên đường Upper Brook ở Rusholme, cách khu vực Urmston nơi gia đình đang sinh sống một đoạn khá gần.

Cậu Tommy vốn có tiền sử bệnh tâm thần đã bỏ nhà đi biệt từ hôm 12/10. Gia đình và một số nhân viên xã hội thông báo tìm người lạc khắp nơi, cho đến ngày 15/10 thì có người phát hiện ra xác một người đàn ông trong khu phố ổ chuột ở Rusholme, căn cứ theo đặc điểm nhận dạng thì đúng là Dennison.

Bà Gina Partington suy sụp vì những cú

Bà Gina Partington suy sụp vì những cú "sốc" xảy đến liên tiếp. (Ảnh: BBC).

Nghe điện thoại, bà Partington vẫn đủ bình tĩnh để căn vặn người thông báo: có đúng xác chết mang những dấu hiệu khác biệt giống con trai bà hay không, một vết sẹo trên đầu để lại từ sau lần phẫu thuật não, một bên chân lở loét ung nhọt - và câu trả lời là: chính xác.

Không còn nghi ngờ gì nữa, bà mẹ tất tả cùng ông chồng cũ - bố đẻ của Tommy đến nhà xác nhận lại con. “Tôi mở nắp quan tài, ngắm nhìn gương mặt nó, cầm tay nó lên và chỉ biết khóc thương cho đứa con xấu số” - bà Partington nhớ lại. “Ngay cả ông ấy cũng không thể nói đó không phải là Tommy”.

Sau 40 phút khóc lóc thảm thương, nghi thức hỏa thiêu được tiến hành ngay lập tức. Đó là buổi tối ngày thứ Ba, 30/10.

Cho đến chiều thứ Tư 31/10 - nghĩa là chưa đầy một ngày sau, bà Partington lại bất ngờ nhận một cú điện không mong đợi khác, lần này từ cảnh sát. Họ cho biết, với tư cách người mẹ bà phải đến ngay sở cảnh sát ở Nottingham để bảo lãnh cho cậu con trai Tommy Dennison - người đã bị bắt giữ và nhốt vào “khám” trước đó vài ngày.

“Tôi gào lên trong điện thoại: “Các người điên hết cả rồi. Tommy đã chết”. Và thế là họ nối máy cho tôi nói chuyện với “con trai”.

Đúng là giọng của Tommy, không lẫn đi đâu được. Nó nói “Mẹ đã mai táng con rồi à?” - “Phải, con trai. Mẹ đã làm cho con một lễ tiễn đưa rất chu đáo” - “Mẹ đã mời cả mục sư Cơ đốc giáo và cắm quốc kỳ nữa đúng không. Một đám tang sặc mùi Scotland mẹ nhỉ”.

Bà Partington không thể nói gì hơn được nữa. Ngay chính bản thân bà cũng kiệt sức vì khó hiểu, vì đã sai lầm khi nhận dạng cậu con trai độc nhất do chính bà dứt ruột đẻ ra. “Có lẽ chúng là anh em sinh đôi. Có lẽ người đã khuất là đứa con chào đời cùng với Tommy mà tôi chưa từng biết đến. Đó là cách lý giải duy nhất tôi có thể đưa ra vào thời điểm này. Tôi không thể phủ nhận bất kỳ ai trong 2 đứa - người đã yên nghỉ trong mồ hay người vẫn bị giam giữ - không phải là Tommy con tôi”.

Các thám tử hàng đầu nước Anh đã vào cuộc. Những kết quả điều tra ban đầu cho thấy, “cậu Tommy đã khuất” cũng sinh sống ở thành phố Manchester với một chị gái. Bố đẻ của cậu ta sống ở Irelan , hiện vẫn chưa liên lạc được.

Xem đoạn phóng sự do kênh truyền hình BBC thực hiện về sự kiện lạ lùng này.

Hải Minh

Theo BBC, Dân trí
  • 3,37
  • 10.257