Intel giới thiệu mũ bảo hiểm thông minh nhìn xuyên vật thể

  •   3,52
  • 2.962

Intel có thể đã vượt qua cả Microsoft trong cuộc đua đến với thế giới công nghệ thực tế ảo.

Tại CES 2016, đại gia chip vừa giới thiệu mẫu mũ bảo hiểm Daqri Smart Helmet do công ty Daqri phát triển, sử dụng camera 3D RealSense của Intel – một công nghệ dạng thực tế ảo, phủ các hình ảnh máy tính lên thế giới thực. Trong lĩnh vực này, Microsoft đã thu hút được sự chú ý của thế giới với sản phẩm HoloLens của hãng, hiện HoloLens chỉ mới xuất hiện trong một số demo hạn chế.

Được trang bị chip M7 và công nghệ RealSense của Intel, mũ bảo hiểm Daqri hứa hẹn sẽ đưa bạn đến thế giới thực tế ảo, một lĩnh vực thu hút hầu như mọi công ty công nghệ, như là hãng sản xuất điện thoại Samsung, đại gia công nghệ Microsoft hay hãng Internet như Google và Facebook.

Intel đã trình làng mũ bảo hiểm Daqri Smart Helmet, sử dụng camera 3D RealSense - một công nghệ dạng thực tế ảo.
Intel đã trình làng mũ bảo hiểm Daqri Smart Helmet, sử dụng camera 3D RealSense - một công nghệ dạng thực tế ảo.

Intel hiện đang tập trung vào công nghệ thực tế ảo. Chiếc mũ này trang bị một loại tầm nhìn X-ray, cho phép một công nhân nhìn xuyên qua các đường ống lỗi, do camera RealSense chụp lại. Chiếc mũ bảo hiểm cũng có thể sử dụng trong các trường hợp cung cấp cho các công nhân định hướng kỹ thuật số về những gì họ đang nhìn.

Đó là một trong những ví dụ chính mà Microsoft đã trình diễn với kính HoloLens. Về phần mình, Microsoft dự định sử dụng HoloLens với nhiều mục đích khác hau, từ công việc đến chơi game và giải trí. Mũ bảo hiểm Daqri chỉ được định hướng dành cho công việc.

Tất nhiên, không chỉ các công nhân, mà nếu bạn là một vận động viên, Intel hy vọng bạn cũng sẽ đội chiếc mũ gắn chip của họ.

Ngoài ra, Intel cũng trình làng Radar Pace, cặp kính râm thông minh có hệ thống điều khiển bằng giọng nói. Cặp kính này được cho là sẽ mang lại những phản hồi theo thời gian thực và theo dõi quá trình hoạt động của vận động viên. Nó là một phần hợp tác của Intel với hãng kính mắt Italia Luxottica Group.

Phần mềm sẽ điều chỉnh cho các vận động viên khác nhau, từ những người mới tập chạy đến các đối thủ của Người Sắt.

Bridget Karlin, giám đốc điều hành chiến lược Internet of things của Intel cho biết: "mũ Daqri Smart Helmet là minh chứng tuyệt vời về sự kết hợp giao diện người-máy tiên tiến vào những thiết bị hiện có, để biến mọi thứ trở nên thông minh và giải quyết được khó khăn tiềm ẩn".

Trang The Guardian cho biết mũ Daqri đã được 100 công ty trong các lĩnh vực hàng không vũ trụ, xây dựng, dầu khí và ga thử nghiệm, sẽ bán ra trong quý đầu năm nay.

Cập nhật: 08/01/2016 Theo vnreview
  • 3,52
  • 2.962