Mùa đông đẹp như cổ tích ở Thiên Môn Sơn

  •   52
  • 2.026

Du khách đến Thiên Môn Sơn, Hồ Nam, Trung Quốc không chỉ được ngắm tuyết phủ trắng xóa khắp các cánh rừng và con đường, mà còn trải nghiệm ngồi cáp treo cao kỷ lục hay đi bộ trên cầu đáy kính nằm cheo leo bên vách đá.

Cảnh tượng tuyết phủ trắng khắp Thiên Môn Sơn thuộc tỉnh Hồ Nam nhìn từ trên cao.
Cảnh tượng tuyết phủ trắng khắp Thiên Môn Sơn thuộc tỉnh Hồ Nam nhìn từ trên cao. Ngọn núi này nổi tiếng với nhiều kỳ quan tự nhiên và vẻ đẹp huyền bí. Đây cũng là một địa điểm thu hút rất đông du khách đến tham quan hàng năm.

Mùa đông đến, tuyết rơi dày phủ kín những cánh rừng ở Thiên Môn Sơn làm cho nơi này đẹp tựa cổ tích.
Mùa đông đến, tuyết rơi dày phủ kín những cánh rừng ở Thiên Môn Sơn làm cho nơi này đẹp tựa cổ tích.

Du khách thích thú chụp ảnh selfie trên nền tuyết trắng ở công viên quốc gia Thiên Môn Sơn
Du khách thích thú chụp ảnh selfie trên nền tuyết trắng ở công viên quốc gia Thiên Môn Sơn, thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam.

Một tuyến cáp treo được xây dựng bởi công ty của Pháp gần ga xe lửa Trương Gia Giới để đến đỉnh núi.
Một tuyến cáp treo được xây dựng bởi công ty của Pháp gần ga xe lửa Trương Gia Giới để đến đỉnh núi. Cáp treo này có 98 cabin và tổng chiều dài lên tới 7.455m, độ cao của ga trên của tuyến cáp treo là 1.279m.

Từ trên cáp treo du khách sẽ được nhìn ngắm sự thay đổi của thiên nhiên cũng như quan sát tuyến đường chỉ dành cho ôtô
Từ trên cáp treo du khách sẽ được nhìn ngắm sự thay đổi của thiên nhiên cũng như quan sát tuyến đường chỉ dành cho ôtô rất ngoằn ngoèo và nổi tiếng nguy hiểm bên dưới.

Nếu có sức khỏe tốt, du khách có thể đi bộ theo một con đường xây dựng trên các vách đá của núi.
Nếu có sức khỏe tốt, du khách có thể đi bộ theo một con đường xây dựng trên các vách đá của núi. Chiều dài của tuyến đường bộ này là 11km với 99 khúc cua, đưa du khách đến hang động Thiên Môn, một thắng cảnh tự nhiên trên núi, cao 131,5m so với mặt đất.

Một điều khác thu hút du khách khắp nơi đổ về tham quan Thiên Môn Sơn là cầu đáy kính trong suốt
Một điều khác thu hút du khách khắp nơi đổ về tham quan Thiên Môn Sơn là cầu đáy kính trong suốt được xây men theo vách núi đá đã mở cửa từ tháng 8 và được mệnh danh "Vách đá rồng cuộn".

Cập nhật: 15/12/2016 Theo VnExpress
  • 52
  • 2.026